ตำรวจหนองปรือ ซ้อนแผนจับหนุ่มขโมยรถยนต์ หวังนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่

ตำรวจหนองปรือ ซ้อนแผนจับหนุ่มขโมยรถยนต์ หวังนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่

ตำรวจหนองปรือ ซ้อนแผนจับหนุ่มขโมยรถยนต์ หวังนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ต.ค. 61 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ และชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายวรัญญู หรือแชมป์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ญต5770 กรุงเทพมหานคร

ในข้อกล่าวหา "ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" โดยมี นายกลยุทธ์ อายุ 45 ปี เป็นผู้เสียหาย

สืบเนื่องจากช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักรถยนต์ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาเกลือ ถ.ชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วขับหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายได้นำรถยนต์ไปประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก ในราคา 50,000 บาท ตำรวจจึงซ้อนแผน ซึ่งติดต่อขอล่อซื้อ โดยนัดกันที่บริเวณกลางซอยหมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปหาเพื่อนที่ตึก 23 ชั้น 3 ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาเกลือ

ในระหว่างที่จะเดินทางกลับได้เห็นกุญแจรถยนต์ห้อยพร้อมกับกุญแจห้องคาอยู่หน้าห้องผู้เสียหาย จึงได้ไปลักเอากุญแจรถไป แล้วนำรีโมทรถยนต์กดค้นหาสัญญาณรถและได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ประกาศขายหวังนำเงินไปเที่ยวเตร่ แต่ไม่รอดถูกจับกุมดังกล่าว

ภายหลังการแถลงข่าว นายกลยุทธ์ ผู้เสียหาย ได้มอบกระเช้าดอกไม้มอบให้กับ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมตำรวจชุดจับกุม พร้อมทั้งยังกล่าวด้วยว่า ต้องขอขอบคุณตำรวจทุกนายที่ช่วยกันติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้พร้อมรถของกลางภายในเวลาแค่ 7 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook