"บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่มีเหตุให้ต้องเลื่อนเลือกตั้ง

"บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่มีเหตุให้ต้องเลื่อนเลือกตั้ง

"บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่มีเหตุให้ต้องเลื่อนเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การเลือกตั้งยังคงเป็นไปตามโรดแมปเดิม ยังไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปในขณะนี้ เหมือนกับที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปช่วงเดือนเมษายน 2562

ส่วนการหาเสียงยืนยันว่า ขณะนี้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยังไม่ได้ปลดล็อก ขณะที่ขอบเขตการทำกิจกรรมของพรรคการเมือง เช่น พรรครวมพลังประชาชาติไทย ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ไปเปิดรับสมาชิกพรรคที่ตลาดปัฐวิกรณ์ในลักษณะเหมือนการหาเสียง สามารถทำได้หรือไม่ จะต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ล่าสุดประเทศจีนตัดสินใจเพิ่มระดับการเตือนนักท่องเที่ยวให้อยู่ในระดับใบเหลือง โดยเตือนห้ามบริษัทนำเที่ยวจัดทัวร์พาคนจีนเข้ามาประเทศไทยในระยะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดกับนักท่องเที่ยวจีน รัฐบาลก็ได้ไปขอโทษทางการจีน และแจ้งถึงเหตุขัดข้องต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งเรื่องเรือล่ม และกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งทางสถานทูตจีนก็เข้าใจว่าเหตุการณ์เรือล่มเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เป็นเรื่องของตัวบุคคล และส่วนใหญ่รัฐบาลไทยก็ดูแลนักท่องเที่ยวทุกประเทศเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

>> โซเชียลจีนเดือด! คลิปฉาว รปภ.การท่าฯ ตบนักท่องเที่ยวจีนที่ดอนเมือง

>> นายกฯ เสียใจ คลิปฉาว รปภ.สนามบินตบทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลง แต่ก็เป็นช่วง Low season ด้วย จากนี้ไปจะเป็น High Season ก็จะต้องมาดูกันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook