หงส์ยื่นซื้อเตเบซ1,100ล.พร้อมให้ใส่เบอร์10

หงส์ยื่นซื้อเตเบซ1,100ล.พร้อมให้ใส่เบอร์10

หงส์ยื่นซื้อเตเบซ1,100ล.พร้อมให้ใส่เบอร์10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หนึ่งในกลุ่มทีม "บิ๊กโฟร์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมล่าตัว คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้แชมป์พรีเมียร์ลีก สมัย 18 เท่ากับ "หงส์แดง" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) พร้อมสัญญาจะมอบเสื้อหมายเลข 10 ที่เป็นเสมือนหมายเลขของจอมทัพให้สวมใส่อีกด้วย

และหากดาวยิงวัยเบญจเพสผู้นี้ ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ "ลิเวอร์เบิร์ด" จริง จะทำให้เขากลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกในรอบ 45 ปี ที่ย้ายข้ามฟากโดยตรงระหว่างทั้ง 2 ทีม โดยเหตุผลที่ดาวยิงอาร์เจนไตน์ผู้นี้ต้องการมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการตอบโต้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่จับเขานั่งสำรองในเกมสำคัญบ่อยครั้ง รวมถึงไม่แสดงท่าทีที่จะซื้อ เตเบซ แบบถาวร ทั้งที่ใกล้หมดสัญญายืมตัวเข้าไปทุกขณะ รวมถึง ฮาเบียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวตัดเกม "ฟ้าขาว" ที่ย้ายมาอยู่ในพรีเมียร์ลีก พร้อมกันในทีมเวสต์แฮม ก็ยังค้าแข้งอยู่กับ "หงส์แดง"
 
อย่างไรก็ตามหาก "ราฟา" ตัดสินใจซื้อ เตเบซ จาก เคีย ยอรับเชียน นักธุรกิจอิหร่าน ผู้ถือครองสิทธิ ด้วยราคาดังกล่าว อาจจำเป็นต้องปล่อย ซาบี้ อลอนโซ กองกลางทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ "ยูโร 2008" ออกไป เพราะคาดว่ามิดฟิลด์วัย 27 ปีผู้นี้ จะทำกำไรให้ลิเวอร์พูล ถึง 18 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามมีแฟนฟุตบอลยูไนเต็ดกลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจต้นสังกัดที่ไม่พยายามรั้งตัว เตเบซ ให้อยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" ต่อไป และมีการตะโกนตลอดเกมล่าสุดที่เสมอกับ อาร์เซนอล 0-0 ว่า "เฟอร์กี้ เฟอร์กี้ เซ็น เตเบซ" แถมยังมีการร้องเรียกชื่อเตเบซ พร้อมทั้งทำ "สแตนดิ้ง โอเวชั่น" ยืนปรบมือให้เกียรติ ในจังหวะที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออกในนาที 67 อีกด้วย
ส่งผลให้ เตเบซ กล่าวหลังเกมว่า "ขอบคุณสำหรับอารมณ์ร่วมที่แฟนบอลมีให้ผมในวันนี้ ขอบคุณมาก เพราะมันอาจเป็นการอำลากันแล้วจริงๆ มันยากที่ผมจะอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook