เด็ก 8 ขวบไปเที่ยวสวนน้ำดัง ไม่มีใครสังเกต รู้อีกทีจมน้ำดับคาสระ

เด็ก 8 ขวบไปเที่ยวสวนน้ำดัง ไม่มีใครสังเกต รู้อีกทีจมน้ำดับคาสระ

เด็ก 8 ขวบไปเที่ยวสวนน้ำดัง ไม่มีใครสังเกต รู้อีกทีจมน้ำดับคาสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลด เด็กชาย 8 ขวบจมสวมน้ำดับ จนท.เร่งตรวจสอบเอาผิด พบสาเหตุเด็กว่ายน้ำไม่เป็น ชูชีพไม่สวม จี้หามาตรฐานเปิดบริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลด เด็กชายวรพล อายุ 8 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 4 บ้านแขนนาง ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม จมน้ำเสียชีวิต ขณะไปใช้บริการสวนน้ำ และมีการลงเล่นน้ำกับเพื่อน

ล่าสุด นายเสรี  ไชยต้นเทือก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ ร.ต.ประทาน ไชยต้นเทือก หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.21 นครพนม ร.ต.อ.กสิระ เชื้อดวงผุย รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระซอง อ.นาแก นายทวี  ทองคำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.นาแก ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าว

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จากเอกสารทราบว่า สวนน้ำดังกล่าวเป็นสวนน้ำเอกชน มีการขออนุญาตเปิดบริการ เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ให้บริการสระว่ายน้ำ สวนน้ำ แต่ในช่วงเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินทางมาเที่ยวใช้บริการกับเพื่อน ประมาณ 4-5 คน  และผู้ปกครองมาด้วย หลังจากนั้นได้ลงเล่นน้ำ แต่ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่กำกับดูแล สวมเสื้อชูชีพ ปล่อยให้เล่นน้ำตามปกติ

จนกระทั่งสักพัก พบว่าเด็กผู้ตายหายไป จึงช่วยกันตามหา พบว่า จมอยู่ใต้สระน้ำระดับน้ำลึก ประมาณ 1.50 เมตร และมีการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอำเภอนาแก แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน

 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กผู้ตายน่าจะไม่รู้ว่าจุดดังกล่าวเป็นจุดน้ำลึก บวกกับว่ายน้ำไม่เป็นและไม่มีการสวมชูชีพ เพราะสระน้ำจะมีระดับต่างกัน จนกระทั่งมีการพลัดตกในจุดน้ำลึก เป็นเหตุให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่มีใครสังเกตว่าจมน้ำหายไป เพราะสระน้ำพื้นที่กว้างมารู้ทีหลังไม่สามารถช่วยได้ทัน

โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนสวน ข้อเท็จจริง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับบุคลเกี่ยวข้องต่อไป และให้มีการปิดชั่วคราว รอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับให้มีการวางมาตรการในการดูแล และฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ควรหมั่นตรวจสอบดูแลให้บุตรหลานใส่ชูชีพทุกครั้งก่อนลงเล่นน้ำ หรือไปเที่ยวสวนน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายถึงชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook