น้ำป่าจาก "เทือกเขาถมอรัตน์" ไหลเข้าท่วม "โรงพยาบาลศรีเทพ" จนท. ขนย้ายอุปกรณ์ขึ้นที่สูงแล้ว

น้ำป่าจาก "เทือกเขาถมอรัตน์" ไหลเข้าท่วม "โรงพยาบาลศรีเทพ" จนท. ขนย้ายอุปกรณ์ขึ้นที่สูงแล้ว

น้ำป่าจาก "เทือกเขาถมอรัตน์" ไหลเข้าท่วม "โรงพยาบาลศรีเทพ" จนท. ขนย้ายอุปกรณ์ขึ้นที่สูงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาถมอรัตน์ ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ จนต้องขนย้ายยาเวชภัณฑ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขึ้นสู่ที่สูง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ส่วนอาคารโรงพยาบาลและอาคารผู้ป่วยต่างๆ ยังเปิดทำการได้ตามปรกติ เนื่องจากน้ำยังท่วมไม่ถึง

วันที่ 16 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน กอรปกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาถมอรัตน์ ในพื้นที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไหลหลากมาสมทบ

ส่งผลให้โรงพยาบาลศรีเทพ บ้านพักข้าราชการ อาคารร้านค้า และบ้านเรือนราษฎรใน 2 หมู่บ้าน ในย่านเศรษฐกิจ ของอำเภอศรีเทพ คือ หมู่ 12 บ้านสามหลัง และหมู่ 13 บ้านใหม่สาริกา ตำบลสระกรวด

ถูกน้ำท่วมขังจำนวนกว่า 80 หลังคาเรือน ถนนสายศรีเทพ–หนองมะค่า ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงศรีเทพ ถูกน้ำท่วมสูง ราว 30 เซนติเมตร ยาวประมาณกว่า 100 เมตร

เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลสว่างวัฒนา อำเภอศรีเทพ ต้องระดมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 10 เครื่อง มาช่วยเร่งสูบน้ำออกจากโรงพยาบาลศรีเทพ ล่าสุดระดับน้ำได้ลดระดับลง คาดว่าถ้าใน 1-2 วันนี้ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก สถานการณ์คงจะกลับเข้าสู่ภาวะปรกติ

นายแพทย์สัมฤทธิ์ สุขหร่อง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีเทพ กล่าวว่า จากที่ฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลศรีเทพอย่างรวดเร็ว ทางโรงพยาบาลได้แจ้งร้องขอกำลัง อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทหาร

มาช่วยกันขนย้ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ขึ้นสู่ที่สูง โดยเฉพาะที่ห้องยาเวชภัณฑ์ ได้ใช้วิธีหนุนให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ส่วนอาคารของโรงพยาบาล และอาคารผู้ป่วยต่างๆ ยังเปิดทำการได้ตามปรกติ

เนื่องจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมสูงเพียง 30 เซนติเมตร ท่วมไม่ถึงตัวอาคารต่างๆ ที่สร้างสูงกว่า 80 เซนติเมตร จะมีเพียงบ้านพักของทางราชการที่ถูกน้ำท่วมบ้าง แต่น้ำได้เริ่มลดต่ำลงแล้ว

ในขณะที่บ้านเรือนราษฎร 5 หมู่บ้าน ในตำบลนาตะกรุด ซึ่งเป็นตำบลที่อยู่รอบนอกของอำเภอศรีเทพ จำนวนกว่า 300 ครัวเรือน ก็ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำป่าจากเทือกเขาพังเหย จังหวัดชัยภูมิ ไหลเข้าท่วมเช่นกัน

โดยเฉพาะหมู่ 1 บ้านนาตะกรุด และหมู่ 15 บ้านพัฒนา ตำบลนาตะกรุด ราษฎรกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากบ้านเรือนกว่า 200 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูงถึง 50-60 เซนติเมตร

ถนนสายนาตะกรุด-หนองยางทอย ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ยาวประมาณ 300 เมตร จนทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมในครั้งนี้เป็นรอบที่สองแล้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ น้ำป่าจาก "เทือกเขาถมอรัตน์" ไหลเข้าท่วม "โรงพยาบาลศรีเทพ" จนท. ขนย้ายอุปกรณ์ขึ้นที่สูงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook