นางฟ้าตัวจริง! "แม่ค้าส้มตำ" เก็บ "ซองเงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน" พบเงินกว่า 1 แสน รีบส่งคืนเจ้าของ

นางฟ้าตัวจริง! "แม่ค้าส้มตำ" เก็บ "ซองเงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน" พบเงินกว่า 1 แสน รีบส่งคืนเจ้าของ

นางฟ้าตัวจริง! "แม่ค้าส้มตำ" เก็บ "ซองเงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน" พบเงินกว่า 1 แสน รีบส่งคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 กันยายน 2561 เมื่อเวลา 15.00 น. นายกนกศักดิ์ บัวผสม กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยผู้ช่วยและผู้ใหญ่บ้าน บ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 7 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นำรูปเกจิดังเมืองเพชรบุรีและ ขนม มามอบให้กับ น.ส.ศรัญญา จันทร์หอม อายุ 35 ปี แม่ค้าขายส้มตำริมชายหาดชะอำ พร้อมด้วย น.ส.นันทิยา เติมยศ อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ และนายพงศักดิ์ ม่วงมูล อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ร่วม 3 คน

เพื่อขอบคุณที่ทั้ง 3  คนที่ช่วยเก็บซองเงินเดือนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล บ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 23 คนเป็นเงินจำนวน 112,990 บาท

ที่นายกนกศักดิ์ บัวผสม กำนัน ต.บ้านในดง ไปเบิกจากธนาคารแล้วทำตกหาย บริเวณริมชายหาดชะอำ หน้าซอยท่ารถทัวร์ชะอำใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

แล้วนำส่งคืนให้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมี พตอ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชะอำ ร่วมชื่นชมพลเมืองดีทั้ง 3 คนที่เป็นคนดีของสังคม

โดยนายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เล่าว่าเมื่อช่วงสายของวันที่ 1 กันยายน 2561 ตนได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีเขียว หมายเลขทะเบียน กท-2250-เพชรบุรี เดินทางมาที่ชะอำเบิกเงินจำนวน 112,990 บาท

เพื่อนำเงินเดือนไปจ่ายให้กับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล บ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 23 คน ประจำเดือนสิงหาคม 2561

จากนั้นตนได้วางซองใส่เงินไว้บนหลังคารถของตนเองจากนั้นลืมหยิบ และขับรถยนต์ออกไป จึงทำให้ซองกระดาษใส่เงินตกลงพื้น จนขับมาได้พักใหญ่

นึกขึ้นได้ว่าลืมซองกระดาษใส่เงินจึงจอดรถดูก็พบว่าไม่มีแล้ว จึงขับรถกลับไปดูก็ไม่พบแล้ว จากนั้นก็เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ชะอำ จนทราบข่าวว่ามีแม่ค้าส้มตำเก็บถุงเงินไว้ให้จึงเดินทางมาขอบคุณดังกล่าว

ด้าน น.ส.ศรัญญา (ชุดขาว) จันทร์หอม อายุ 35 ปี อาชีพแม่ค้าขายส้มตำบริเวณชายหาดชะอำใต้ และ น.ส.นันทิยา (เสื้อแดง) เติมยศ อายุ 40ปี อาชีพพนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ เล่าว่าวันเกิดเหตุตนได้ขายส้มตำอยู่หน้าร้าน

จากนั้นได้มีรถกระบะของ นายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง ขับผ่านหน้าร้านของตน จากนั้นก็เห็นซองเงินตกลงพื้นบริเวณหน้าร้านส้มตำของตน จึงเรียก น.ส.นันทิยา อาชีพพนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ ที่อยู่ด้วยกันไปหยิบมาดู

จึงพบว่าภายในมีเงินสดจำนวนมาก ตนจึงตัดสินใจบอกให้ นายพงศักดิ์ อายุ 55 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียงให้ขับตามรถยนต์ของ นายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง

เพื่อบอกให้กลับมาเอาซองเงินที่ทำตกไว้บริเวณหน้าร้านของตน แต่ก็ตามไม่ทัน ตนจึงเก็บซองเงินดังกล่าวไว้เพื่อรอให้ นายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง มาเอากลับไป แต่ตนก็รอจนถึง 23.00 น. ก็ไม่มีใครมาถามหาซองดังกล่าว

จึงปรึกษากับ น.ส.นันทิยา ว่าในวันพรุ่งนี้จะรอเจ้าของซองเงินอยู่ที่ร้านเหมือนเดิม เพราะคาดว่านายกนกศักดิ์ กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายางน่าจะกลับมาตามเส้นทางเดิมเพื่อสอบถามว่าเจอซองเงินตกไหม แต่ตนรอจนถึงช่วงบ่ายก็ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของซองเงินดังกล่าว

จึงคิดว่าน่าจะเข้าแจ้งความที่ สภ.ชะอำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของซองเงินดังกล่าว จนช่วง 13.00 น. เศษๆ ได้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ มาตามหาบริเวณร้านของตนแต่ก็ไม่เดินเข้ามาถามหาซองเงินที่ตกหายกับตน

ตนจึงเดินไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนว่าตนเก็บซองเงินได้ ให้นำไปส่งคืนเจ้าของด้วย จนมาทราบว่ากำนันทำซองเงินตกดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นางฟ้าตัวจริง! "แม่ค้าส้มตำ" เก็บ "ซองเงินเดือนผู้ใหญ่บ้าน" พบเงินกว่า 1 แสน รีบส่งคืนเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook