“ประวิตร” ย้ำคืนนาฬิกาหรู 25 เรือนแล้ว

“ประวิตร” ย้ำคืนนาฬิกาหรู 25 เรือนแล้ว

“ประวิตร” ย้ำคืนนาฬิกาหรู 25 เรือนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ระบุให้ พล.อ.ประวิตร นำนาฬิกาทั้ง 25 เรือนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขประจำตัวเรือนว่า ไม่ใช่ของตน และคืนไปหมดแล้ว

ส่วนกระแสข่าวที่ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ จำเลยหนีคดีปลอมแปลงดวงตราประทับไม้ เพื่อนำเข้ามาในราชอาณาจักร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีค้าน้ำมันเถื่อนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาปรากฏตัวอยู่ที่ จ.ปัตตานี นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า นายสหชัย ได้เข้ามามอบตัวแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนและหารือในหลายหน่วยงาน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีมีการสืบหาว่า หน่วยงานใดเป็นเจ้าของหรือผู้ดูแลอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งขณะนี้ทุกหน่วยงานจะต้องมาประชุมร่วมกัน และจะมอบหมายอีกครั้งหนึ่ง โดยทุกอนุสาวรีย์ก็กำลังดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้นไม่ได้อยู่ในการดูแลขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) ส่วนการใช้งบประมาณในการดูแลอนุสาวรีย์นั้น ก็ต้องดูว่าใครเป็นผู้เสนอ แต่สุดท้ายงบประมาณมาจากรัฐบาลอยู่ดี เช่น กทม. หรือ อผศ. หากใครจะทำก็ต้องประชุมร่วมกัน เพราะมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง

>> ตามหาเจ้าของ “อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” ก่อนปรับปรุงใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook