"แม่โบว์" จุกจนเตรียมคำตอบไม่ทัน หลัง "น้องมะลิ" ถามพ่อตายแล้วจริงเหรอ

"แม่โบว์" จุกจนเตรียมคำตอบไม่ทัน หลัง "น้องมะลิ" ถามพ่อตายแล้วจริงเหรอ

"แม่โบว์" จุกจนเตรียมคำตอบไม่ทัน หลัง "น้องมะลิ" ถามพ่อตายแล้วจริงเหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคำถามที่ถึงกับจุกเลยทีเดียว หลัง น้องมะลิ-พาขวัญ สหวงษ์ ลูกสาวของ โบว์-แวนด้า กับ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ สามีผู้ล่วงลับ ได้เอ่ยปากถามว่า "คุณพ่อตายแล้วเหรอ" งานนี้ โบว์ เองยอมรับว่าเตรียมใจไม่ทัน แม้จะเตรียมคำตอบไว้ตอบลูกในอนาคตแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ยังได้อัปเดตการทำบุญครบรอบ 2 ปี ให้ ปอ ทฤษฎี ที่บุรีรัมย์ พร้อมกับเล่าถึงความสนิทสนมของ น้องมะลิ กับ โตโน่ ภาคิน ด้วย 

ตอนนี้น้องมะลิเป็นอย่างไรบ้าง?

"ซนค่ะ ซนมากขึ้น แต่ไม่ดื้อ เรียนรู้อะไรได้มากขึ้น จดจำได้มากขึ้นและกวนหนักกว่าเดิมด้วย (หัวเราะ)" 

โพสท่าเก่ง เต้นเก่งเหมือนเดิม?

"มาก ขี้แกล้งมากๆ ค่ะ เราอยู่กับเขา เหมือนเรายังรู้สึกว่าเราอยู่กับพี่ปอ เพราะเขาเหมือนกันมาก เรื่องการรับมือคือเราต้องเรียนรู้ในสิ่งที่เขาเป็นค่ะ กวนมาเราก็กวนกลับ เราอย่าไปยอมแพ้เขา (ยิ้ม)"

ดูเหมือนช่วงนี้น้องมะลิสนิทกับพี่โตโน่ ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยเหมือนกัน?

"ใช่ค่ะ เหมือนเขาเคมีตรงกัน พี่โน่เขาเหมือนเป็นคนเล่นกับเด็กไม่เป็น เหมือนเขาเอ็นดูมะลิ ช่วงแรกๆ จะรู้สึกว่าพี่โน่มีความเกร็งๆ มีความพยายาม แต่พอหลังๆสบายแล้ว นัดกันไปเจอ ไปเล่นบ้านบอล เราก็ปล่อยให้เขาเล่นกันสองคนก็สนุกสนาน"

เป็นคู่ซี้ต่างวัยเลยใช่ไหม?

"ใช่ค่ะ เหมือนเราได้เจอกันตอนโครงการทูต หลังจากนั้นก็ได้เจอกันบ่อยตามงานถ่ายแบบบ้างอะไรบ้าง แล้วตัวโบว์เองรู้จักกับพี่เมย์ (ผู้จัดการส่วนตัว) ได้มีการคุยกัน มะลิก็จะบอกว่าแม่ถ่ายคลิปให้หนูหน่อย แล้วส่งให้พี่โน่ด้วยนะ อะไรแบบนี้ หรือพี่โน่ไม่สบาย เขาก็จะบอกว่าให้แม่ถ่ายคลิปให้หนูหน่อย บอกพี่โน่หายไวๆ นะ อย่าดื้อนะ แล้วก็เป็นคนสั่งเราว่าแม่ส่งให้พี่โน่ด้วย" 

ติดพี่โตโน่ไหม?

"ช่วงนี้ติด แบบอะไรก็พี่โน่ อย่างดูคลิปเวลาพี่โน่ถ่ายแบบกับผู้หญิง ก็จะแบบเขาเป็นใคร (หัวเราะ) มีมองบน มีหวง"

ทำไมน้องมะลิถึงติดพี่โตโน่ เคยถามน้องไหมว่าชอบพี่โตโน่ตรงไหน?

"จริงๆ มะลิเป็นคนที่ชอบคนที่เข้าหาเขา แล้วพูดเบาๆ พูดเพราะๆ คือโน่เขาจะชอบสัมผัสหัว โบว์ว่าตรงนี้มะลิคงได้รับความรู้สึกแบบเอ็นดู และได้รับความอบอุ่นจากพี่โน่ และอีกอย่างเขาไม่ค่อยได้สัมผัสกับอะไรแบบนี้ที่เป็นผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชาย พอเขาได้เล่นกับพี่โน่ พี่โน่ได้เล่นกับเขา มีกิจกรรมที่สนใจในสิ่งที่เขาทำ เขาคงรู้สึกว่าอยากเล่นกับพี่โน่ อยากเจอพี่โน่"

จะใช้คำว่าโตโน่มาเติมเต็มในมุมของด้านการเป็นคุณพ่อ?

"โบว์ว่าเป็นพี่ชายมากกว่า เวลาเราไปดูเขาเล่น เรารู้สึกเหมือนว่าเรามีลูกสามคน (หัวเราะ) มีมะลิ มีพี่โน่ มีออโต้ เป็นพี่ชายมากกว่า ที่มาคอยดูแลและให้ความรู้สึกเหมือนปกป้องเขาได้ค่ะ"

มีคุยกับโตโน่ไหม ที่เขามีความรู้สึกห่วง หวง?

"ส่วนตัวไม่ค่อยคุยกันลึกขนาดนั้นค่ะ จะคุยเรื่องน้องว่า พี่โบว์น้องเป็นยังไงบ้าง น้องว่างไหมอะไรแบบนี้ ผมอยากพาน้องไปเที่ยว เราก็ถามโน่งานว่างหรือเปล่า เพราะเขามีงานทุกวัน แต่พอเขามีเวลา เขาก็มาหาน้อง เราก็ดีใจค่ะ เราก็ขอบคุณโน่ด้วย"

ไปไหนมาไหนก็จะซื้อของฝากมาให้มะลิ?

"ใช่ ล่าสุดวันเกิดพี่โน่เขาก็ไปเลือกของขวัญให้พี่โน่เอง เหมือนมันจะเป็นไข่เฟอร์บี้ แล้วคือตัวน้องเขาเล่นอยู่แล้วสองตัว แล้วโตโน่ก็มีความสนใจในไข่เฟอร์บี้มาก ก็ถามพี่โบว์ว่ามันคืออะไร แล้วพอกลับบ้านเขาก็มาถามโบว์ว่า พี่โน่เขาอยากได้ไข่นะแม่ พออีกวันก็บอกว่ามะลิเดี๋ยววันเกิดพี่โน่นะ เอาอะไรให้พี่โน่ เราไปซื้อไข่ให้พี่โน่ดีกว่า ก็เอาไปเซอร์ไพรส์ที่สนามบินด้วย วันนั้นก็บอกว่าเดี๋ยวพี่โน่เขากลับมาจากเชียงใหม่ เลยถามว่าพี่โน่อยู่ไหนตอนนี้ ก็โทรถามพี่เมย์ ได้ความว่าเพิ่งลงมาจากเครื่อง มะลิบอกว่าหนูจะเอาไปให้พี่โน่เอง ตอนแรกเราจะให้พี่วินมอเตอร์ไซค์ไปส่ง มะลิบอกไม่เอาจะเอาไปให้พี่โน่ เลยต้องขับรถพาเขาไปเซอร์ไพรส์พี่โน่ด้วย"

IG: vanda29น้องมะลิ มาไหว้พ่อปอ ที่บุรีรัมย์

เขามีคำเรียกแทนกันไหม?

"พี่โน่ส่วนใหญ่ก็เรียกมะลิ ดวงใจปีศาจ อะไรประมาณนั้น พี่โน่บางทีเขาก็เรียกสุดหล่อ บางทีก็หล่อ บางทีเราก็ถามว่าวันนี้ไปเจอพี่ออย เขาก็ชอบเหมือนกัน แม่ขอถามหน่อยสิใครหล่อกว่ากัน พี่ออย ธนา ก็เป็นขวัญใจแม่ในยุค 90 บอกแม่ว่าพี่ออยหล่อกว่า แต่เขาบอกว่าหล่อทั้งสองคน (หัวเราะ)”

ครบรอบ 2 ปีของพี่ปอ ทฤษฎี?

"เหมือนเดิมค่ะ เหมือนทุกครั้ง ยังคงให้คุณพ่อ คุณแม่พี่ปอจัดงานเหมือนเดิม แล้วเราก็ไป แต่จริงๆ เราไปเกือบทุกเดือนอยู่แล้วนะคะ ไปหาเขา ความรู้สึกเหมือนเดิมค่ะ"

แฟนๆ ยังเอาใจช่วย?

"เหมือนเดิม ไม่เคยลืมกันค่ะ"

จะมีอะไรเป็นพิเศษไหม?

"เหมือนเดิมค่ะ จัดแบบธรรมดาอยู่แล้วในทุกๆ ปี แล้วแฟนคลับท่านไหน ทั้งของพี่ปอและของน้องมะลิด้วย อยากไปร่วมทำบุญก็สามารถไปได้ ยินดีมากค่ะ"

เห็นว่า น้องมะลิ กลับจากโรงเรียนแล้วถามว่า พ่อตายแล้วใช่ไหม? 

"มาแล้ว เริ่มมาแล้ว บางทีมาก็จุกเลย เขากลับมาจากโรงเรียนเขาก็เดินมาถามโบว์ว่า แม่จ๋าคุณพ่อตายแล้วใช่ไหม เราก็โอ้...จุกเลย หนูรู้ได้ยังไง ใครบอกหนู เขาก็บอกว่าเพื่อนที่โรงเรียนบอก เราเองก็ตกใจว่าทำไมตัวเล็กๆ ทำไมบอกกันได้ เขาบอกว่า เพื่อนบอกว่าคุณแม่เพื่อนบอกว่า พ่อมะลิตายแล้วนะ เขาก็ถามแบบตายแล้วใช่ไหมคะแม่ เราก็บอกเขาว่าคุณพ่ออยู่ข้างบนไงลูก ยังอยู่ข้างบน แม่บอกว่าคุณพ่ออยู่ที่ไหน เขาก็อ๋อ...คุณพ่ออยู่ในหัวใจมะลิ และหัวใจคุณแม่ เราคิดว่าอีกนิดนึงเขาน่าจะรู้แล้วว่าตายคืออะไร"

เราเตรียมใจในการเล่าให้น้องฟังไว้อย่างไรบ้าง?

"จริงๆ เตรียมมาตั้งนานแล้วค่ะ แต่วันนั้นเหมือนจุก เราไม่ทันได้เตรียมตัว อยู่ดีๆ วันนั้นเขาเดินมาหาเรา คุณพ่อตายแล้วเหรอ เราก็อึ้งๆ ยังไม่รู้จะตอบเขายังไง เลยบอกว่าให้เข้ารู้แน่ชัดก่อนว่าเกิดคืออะไร ตายคืออะไร การลาจากคืออะไร แล้วถึงวันนั้นโบว์คงต้องบอกเขาจริงๆ"

กลัวไหมว่าคำนี้จะมาจากคนรอบตัวน้องเอง?

"จริงๆ โบว์ว่ามันห้ามไม่ได้ค่ะ คนในครอบครัวไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ อย่างที่บอกไปว่าตกใจเพราะเขาไปรู้จากคนนอก ซึ่งเราก็ห้ามไม่ได้ สักวันนึงเขาก็ต้องมีมาถามอยู่แล้วว่าพ่อตายเพราะอะไร ถ้ามีคำพูดว่าพ่อตายเพราะอะไร วันนั้นก็คงต้องบอกเขา"

"จริงๆ เราค่อยๆ บอกเขาอยู่แล้วนะคะ เขาก็งงว่าทำไมจะต้องไหว้รูปคุณพ่อ มีถามว่าคุณพ่อไปไหน เมื่อไหร่คุณพ่อจะกลับ เราก็บอกว่าคุณพ่ออยู่ไกลนะ แต่คุณพ่อก็อยู่ในหัวใจเราไม่เคยจากไปไหน ไม่ต้องห่วง คุณพ่อฝากแม่ดูแลน้องอยู่แล้วค่ะ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แม่โบว์" จุกจนเตรียมคำตอบไม่ทัน หลัง "น้องมะลิ" ถามพ่อตายแล้วจริงเหรอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook