วิ่งกันชุลมุน ทหาร-ตำรวจบุกจับ "บ่อนไพ่ป๊อกเด้ง-ไฮโล" รวบผีพนัน 21 ชีวิต

วิ่งกันชุลมุน ทหาร-ตำรวจบุกจับ "บ่อนไพ่ป๊อกเด้ง-ไฮโล" รวบผีพนัน 21 ชีวิต

วิ่งกันชุลมุน ทหาร-ตำรวจบุกจับ "บ่อนไพ่ป๊อกเด้ง-ไฮโล" รวบผีพนัน 21 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ส.ค. 61 พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับเรื่องร้องเรียนการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านเลขที่ 55 ม.2 ต.น้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยเปิดเป็นบ่อมาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน แต่ไม่มีการจับกุม

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ผนึกกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบ นำโดย ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอำนาจเจริญ วางแผนเข้าทลายบ่อนการพนันและจับกุมนักพนัน

โดยจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ในพื้นที่บ้านเลขที่ 55 ม.2 ต.น้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้มีก่อสร้างพื้นที่ที่มีหลังคา ไม่มีผนังกั้น และมีการเทพื้นปูกระเบื้องอย่างดี เปิดเป็นบ่อนการพนันไพ่ป๊อกเด้ง ไฮโล

ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกลุ่มนักพนันทั้งชายและหญิงจำนวนหนึ่ง ลักลอบเล่นการพนันอยู่ โดยมีการตั้งวงเป็นวงไฮโล 2 วง และวงไพ่ป๊อกเด้ง 1 วง เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันวงแตกกระเจิง พยายามวิ่งหลบหนีกันไปคนละทิศคนละทาง

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักพนันได้ทั้งชายและหญิง 21 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโล แผ่นบอกแต้มไฮโล 2 แผ่น ฝาครอบและจานรอง 2 ชุด ไพ่ 1 สำรับ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญ

พ.อ.จักรพงษ์ สุทธิ ประภา ผบ.กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้สืบทราบว่าบ่อนการพนันดังกล่าวเปิดให้มีการลักลอบเล่นการพนันมานานหลายเดือน แต่ไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากที่ทางด้าน ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้มีรับเรื่องร้องเรียนถึงการลักลอบเล่นการพนันในสถานที่ดังกล่าว จึงได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ผนึกกำลังกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร

เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียน และเข้าทำการจับกุมเหล่านักพนันทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำปลีก เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook