ปะทะเดือด "พ่อค้ายาบ้า" ถูกวิสามัญ หลังยิงโต้ตอบเจ้าหน้าที่ ของกลางสี่แสนเม็ด

ปะทะเดือด "พ่อค้ายาบ้า" ถูกวิสามัญ หลังยิงโต้ตอบเจ้าหน้าที่ ของกลางสี่แสนเม็ด

ปะทะเดือด "พ่อค้ายาบ้า" ถูกวิสามัญ หลังยิงโต้ตอบเจ้าหน้าที่ ของกลางสี่แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 ส.ค. 2561 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารทำการลาดตระเวน ตั้งจุดตรวจและจุดสกัด ตามแนวชายแดนที่เป็นป่าเขาพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดในช่วงนี้ เพราะกลุ่มขบวนการอาจอาศัยช่วงที่มีฝนตกทำการลักลอบ ต่อมากองร้อยทหารม้าที่ 1 ฉก.ม.3 ได้ทำการลาดตระเวนไปถึงบริเวณบ้านปางมะหัน หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากชายแดนประมาณ 3.5 กิโลเมตร ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามแนวเขา จึงได้ทำการดักซุ่มรออยู่

เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเข้าใกล้เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นมีประมาณ 10 คน กำลังพากันเดินเป็นกลุ่มจากเขตหมู่บ้านปางมะหันจะไปทางบ้านแม่คำน้อย หมู่ 18 ต.เทอดไทย โดยมีลักษณะพิรุธเพราะบางคนแบกกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้มาด้วย

และบางคนถืออาวุธปืนไม่ทราบชนิดทำการคุ้มกัน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ ปรากฏว่าทั้งหมดกลับแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปคนละทิศละทางรวมทั้งยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดการยิงปะทะตอบโต้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่กลุ่มคนดังกล่าวจะพากันหลบหนีเข้าป่าไปได้หลายคน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ได้พบคนในกลุ่มคนดังกล่าวถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจำนวน 1 คน โดยเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นและกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน รวมทั้งสวมรองเท้าเดินป่าคาดว่าใช้เดินระยะไกล

ส่วนที่หลังผู้ตายพบมีกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้สะพายติดอยู่ ใกล้กันยังพบกระสอบในลักษณะเดียวกันของคนอื่นๆ ที่หลบหนีตกอยู่ด้วยอีก 3 ใบ รวมทั้งหมดจำนวน 4 ใบ

ภายในกระเป๋าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละจำนวน 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 400,000 เม็ด ที่ห่อยาบ้ามีทั้งที่ประทับตรา 999 กับดวงดาว และ X+1 จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและขยายผลต่อไป

พ.อ.กิดากร กล่าวว่าสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย พบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ขนพยายามจะลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้านทิศตะวันออกเขต อ.เวียงแก่น อ.เทิง จ.เชียงราย เนื่องจากเส้นทางด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่สาย มีการเข้มงวด

จึงคาดว่าครั้งนี้เป็นการลองเสี่ยงดูเพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่อาจจะไปเข้มงวดด้านทิศตะวันออกแทน โดยเป็นกลุ่มลำเลียงระยะสั้นจากชายแดนเข้ามาพักไว้ในหมู่บ้าน เพื่อรอขนต่อเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook