นักการเมืองหญิงนิวซีแลนด์ ปั่นจักรยานไปทำคลอดที่โรงพยาบาล

นักการเมืองหญิงนิวซีแลนด์ ปั่นจักรยานไปทำคลอดที่โรงพยาบาล

นักการเมืองหญิงนิวซีแลนด์ ปั่นจักรยานไปทำคลอดที่โรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพของนักการเมืองหญิงชาวนิวซีแลนด์ปั่นจักรยานไปโรงพยาบาล เพื่อทำการคลอดลูกของเธอเอง กลายเป็นภาพที่มีกระแสไวรัลไปทั่วโลก หลังจากเธอแชร์ภาพนี้เอาไว้ในอินสตาแกรมที่ถ่ายคู่กับรถจักรยานและครรภ์อายุ 42 สัปดาห์

"จูลี แอนน์ เจนเทอร์" นักการเมืองสาวสังกัดพรรคกรีนของนิวซีแลนด์ ที่โดดเด่นเรื่องนโยบายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ภาพของเธอที่ด้านหน้าโรงพยาบาลในนครออกแลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ (19 ส.ค.) ที่ผ่านมา และเขียนข้อความเอาไว้ว่า

"เช้าวันอาทิตย์สดใสเหมาะกับการปั่นจักรยานไปโรงพยาบาล เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะต้อนรับเจ้าตัวน้อยออกมาลืมตาดูโลก อวยพรให้เราด้วยนะคะ (ฉันกับสามีเลือกปั่นจักรยานไปโรงพยาบาล เพราะว่าที่โรงพยาบาลมีที่จอดรถไม่พอค่ะ แต่พอได้ทำแบบนี้ก็ทำให้อารมณ์ดีสุดๆ)"

หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีการแชร์ส่งต่อในโซเชียลมีเดียออกไปทั่วโลก กลายเป็นกระแสไวรัลไปในทันที หลายคนกล่าวชื่นชมแนวคิดของเธอ แม้จะมีบางกลุ่มที่มองว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ได้เช่นเดียวกัน และบางคนก็ยังคอยติดตามดูต่อว่า เธอจะปั่นจักรยานอุ้มลูกกลับบ้านด้วยหรือไม่

สำหรับ จูลี แอนน์ เจนเทอร์ เป็นนักการเมืองสาวพรรคกรีนของนิวซีแลนด์ ปัจจุบันอายุ 38 ปี และดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีแห่งกลุ่มสตรี และรัฐมนตรีช่วยด้านการคมนาคมและสาธารณสุข เธอเป็นหนึ่งในบุคคลที่ผลักดันและสนับสนุนในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะหรือใช้รถจักรยาน เพื่อลดปริมาณมลพิษ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นักการเมืองหญิงนิวซีแลนด์ ปั่นจักรยานไปทำคลอดที่โรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook