ตำรวจไม่หลงกล! สาวอินโดฯ กุเรื่องถูกโจรพัทยาชิงทรัพย์ หวังเอาเงินประกัน

ตำรวจไม่หลงกล! สาวอินโดฯ กุเรื่องถูกโจรพัทยาชิงทรัพย์ หวังเอาเงินประกัน

ตำรวจไม่หลงกล! สาวอินโดฯ กุเรื่องถูกโจรพัทยาชิงทรัพย์ หวังเอาเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. (18 ส.ค.61) พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัว น.ส.มาเลีย ซีสก้า พาโจเรนตา อายุ 28 ปี กับ น.ส.รานี นีเลีย ซารี อายุ 25 ปี 2 นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาแจ้งความเท็จ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เลยเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ แต่ไม่เป็นความจริง

โดย พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้ง 2 คนได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และให้การอ้างว่า ขณะเดินอยู่ริมถนนพัทยาเหนือห่างจากทางเข้าบริษัท รุ่งเรืองทัวร์ จำกัด ประมาณ 500 เมตร ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาประกบทางด้านหลัง จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนออกมาจี้ชิงเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ประกอบด้วย โน้ตบุ๊ก กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ เงินสด สร้อยคอทองคำ และแหวนทอง รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ภายหลังตำรวจ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด จึงทราบว่าทั้งสองคนกุเรื่องนี้ขึ้นมา จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ทั้งคู่ยอมรับว่า เรื่องที่ถูกคนร้าย ก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพื่อหวังเอาเงินประกันภัย ส่วนสาเหตุที่ทำไปเป็นเพราะ ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนที่เคยมาเที่ยว แนะนำว่าให้กุเรื่องขึ้นมาว่าตัวเองถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ แล้วไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำไปแจ้งความนั้นไปขอรับเงินประกันภัย จากบริษัทที่ทำประกันไว้ในประเทศบ้านเกิด แต่ภายหลังตำรวจจับไต๋ได้ก็เลยถูกจับกุมดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชัย ยังกล่าวอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ว่า อย่ากระทำอย่าง 2 นักท่องเที่ยวสาวรายนี้เป็นอันขาด เพราะทำให้เมืองพัทยาเกิดความเสียหาย หากเจ้าหน้าที่พบว่า เรื่องที่แจ้งความเป็นเรื่องไม่จริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook