ไฟไหม้ "ร้านไอศกรีมชื่อดัง" อำเภอโนนสูง โคราช เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท!

ไฟไหม้ "ร้านไอศกรีมชื่อดัง" อำเภอโนนสูง โคราช เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท!

ไฟไหม้ "ร้านไอศกรีมชื่อดัง" อำเภอโนนสูง โคราช เสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 00.10 น. กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณหน้าโรงเรียนโนนสูงศรีธานี เขตเทศบาลตำบลโนนสูง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลโนนสูงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังไหม้บ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น บ้านเลขที่ 184 ถนนศรีธานี ตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดสกัดเพลิงเพื่อป้องกันการลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ช่วงเช้าวันที่ 5 ส.ค. 61 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ และจากการสอบสวนพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายวรรณพงศ์ วงศ์ธัญลักษณ์ เปิดให้คนเช่า

ต่อมาได้มีคนมาติดต่อเพื่อเช่าเปิดร้านขายไอศกรีมชื่อร้าน “ติมปัง” ซึ่งมีการตกแต่งร้านและเปิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปีแล้ว มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนเข้ามาเป็นจำนวนมากและกลายเป็นร้านไอศกรีมที่มีชื่อเสียงของอำเภอโนนสูง

ในวันที่เกิดเหตุร้านไอศกรีมดังกล่าวได้เปิดทำการตามปกติจนกระทั่งปิดร้านเมื่อเวลา 21.00 น. โดยไม่มีใครพักอยู่ในร้านดังกล่าวและหลังบ้านก็เก็บสิ่งของและตู้ไอศกรีมจำนวนมาก ในช่วงดึกชาวบ้านใกล้เคียงได้กลิ่นเหม็นไหม้และปรากฏกลุ่มควันบริเวณแผงไฟชั้นล่าง พร้อมกับไฟได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงมาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากบ้านชั้นบนเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะใช้เวลาเพียงไม่นานในการเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน จึงทำให้ไฟไหม้บ้านหลังนี้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนี้จะมีการเชิญตัวผู้เช่า และผู้ให้เช่ามาเจรจาค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งประมาณการค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook