เปิดชีวิต "โน้ต-เป็ด เชิญยิ้ม" กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง รวยติดอันดับเศรษฐีวงการตลก

เปิดชีวิต "โน้ต-เป็ด เชิญยิ้ม" กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง รวยติดอันดับเศรษฐีวงการตลก

เปิดชีวิต "โน้ต-เป็ด เชิญยิ้ม" กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง รวยติดอันดับเศรษฐีวงการตลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อของตลกในเมืองไทยแน่นอนว่าต้องมีชื่อของ โน้ต เชิญยิ้ม หรือ บำเรอ ผ่องอินทรีย์ และ เป็ด เชิญยิ้ม หรือ ธัญญา โพธิ์วิจิตร เขาสองคนและเพื่อนสนิท สีหนุ่ม เชิญยิ้ม (เสียชีวิตแล้ว) คือผู้ก่อตั้งคณะเชิญยิ้มเมื่อปี 2523  จากนั้นเขาได้สร้างลูกๆ หลานๆ นามสกุลเชิญยิ้มมาประดับวงการบันเทิงมากมาย 

แต่กว่าที่ โน้ต เชิญยิ้ม ได้เผยเรื่องราวของตัวเองไว้ผ่าน รายการเสือ สิงห์ กระทิง ซ่า ทางช่อง 3 โดยเล่าว่า ก่อนจะเดินมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนวันนี้ เขาเคยไม่มีจะกินถึงขั้นต้องปิ้งจิ้งจกกิน กินต้มยำแบบที่ไม่ต้องใส่เนื้อสัตว์อะไร กินแต่น้ำๆ จากนั้นก็เกาะรถสองแถวเข้ากรุงเทพฯ และก่อนจะไปทำงานเล่นตลกที่คาเฟ่หากไม่ไกลก็จะเดินไปทำงาน หรือไม่ก็นั่งรถเมล์ไปทำงาน "ฝันอยากมีรถเบนซ์ เจอรถเบนซ์ที่ไหนจะไปก้มจูบล้อรถ ไหวรถ เพราะเราอยากขับเบนซ์กับเขาบ้าง" โน้ตกล่าว

ด้าน เป็ด เชิญยิ้ม เอาชนะคำครหาเรื่องตลกเรียนไม่สูง ด้วยการเรียนจบปริญญาเอก แต่กว่าได้เขาต้องต่อสู้กับการเรียนภาษาอังกฤษจนเกือบจะถอดใจหลายครั้ง สุดท้ายเขาก็ทำสำเร็จเรียนจบปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวและเพื่อนๆ ในวงการตลกด้วยกัน 

รายการเสือสิงห์กระทิงซ่า โน้ต-เป็ด เผยชีวิตก่อนเป็นตลกดัง จนวันนี้รวยเป็นเศรษฐี

สองคนนี้สนิทกันแบบซี้ปึ้กถึงขั้นเคยกอดคอร้องไห้ด้วยกันมาแล้ว โดย เป็ด เชิญยิ้ม เล่าไว้ว่าก่อนหน้านี้ได้สร้างหนัง แล้วอยากให้โน้ตมาพากย์หนังให้และวันนั้นคุณพ่อโน้ตเสียพอดี และโน้ตเขาได้พูดมาทำให้เราซึ้งในน้ำใจของเขาคือเดี๋ยวเขาจะทำงานให้เสร็จก่อนแล้วเขาถึงจะไปจัดงานศพให้พ่อ ผมเห็นเขานั่งร้องไห้ยิ่งทำให้ผมซึ้งใจมาก 

สุดท้ายเพราะความสามารถและความบากบั่นจนวันนี้ทำให้ โน้ต-เป็ด เชิญยิ้ม เป็นตลกที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้เขายังถูกจัดให้เป็นตลกที่ติดอันดับท็อปเท็นความรวยของวงการตลกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรถในฝันอย่างรถเบนซ์หรู หรือ รถบีเอ็มดับบลิว รวมถึงบ้านหลังใหญ่อลังการระดับมหาเศรษฐี ที่ทั้งคู่เสียเงินมากกว่า 10 ล้านบาทในการปรับฮวงจุ้ยบ้าน

เรียกว่าไม่รวยจริงทำไม่ได้ วันนี้เขาสร้างฝันได้เป็นจริงหมดแล้ว บอกเลยว่าเป็นตลกที่สู้ชีวิต พลิกเป็นมหาเศรษฐีด้วยความสามารถจริงๆ 

ทั้งนี้ โน้ต เชิญยิ้ม ได้เขียนอธิบายคำว่าเพื่อนกับ เป็ด เชิญยิ้ม ไว้ได้อย่างน่าประทับใจ "เราและนาย รวมกันแล้วเรียกว่าเพื่อน อายุเท่ากัน ปีเดียวกัน มะเมีย และเดือนเดียวกัน โน้ต 7 มิ.ย เป็ด 8 มิ.ย." 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดชีวิต "โน้ต-เป็ด เชิญยิ้ม" กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง รวยติดอันดับเศรษฐีวงการตลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook