น่าเอ็นดู ลิงจ๋อยิ้มแฉ่งหลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วย

น่าเอ็นดู ลิงจ๋อยิ้มแฉ่งหลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วย

น่าเอ็นดู ลิงจ๋อยิ้มแฉ่งหลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.61  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ได้รับแจ้งจากพระวัดป่าสัก ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ ขอให้มาช่วยจับลิงที่เลี้ยงไว้ภายในวัดเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติเพราะลิงเริ่มดุร้าย 

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเดินทางไปตรวจสอบพบลิงตัวดังกล่าวเป็นลิงเพศเมีย ชื่อ จ๋อ อายุประมาณ 6 ปี ถูกมัดเชือกไว้อยู่บนราวไม้ที่พระทำไว้ให้อยู่อาศัย  จากนั้นจึงได้ลองนำอาหารยื่นให้ เพราะได้รับแจ้งว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมให้ใครจับและทำเสียงข่มขู่

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไป ปรากฏว่าเจ้าจ๋อได้กระโดดขึ้นขี่หลังทันที โดยไม่ได้แสดงอาการดุร้ายแต่อย่างใด อีกทั้งยังกอดเจ้าหน้าที่ไม่ปล่อย สร้างความน่าเอ็นดูให้กับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

จากการสอบถามว่าที่ร้อยตรี คฑา ลีลายุทธ  หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยวังเหนือ  เล่าว่า  ลิงตัวนี้ทางพระได้นำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเล็ก  เมื่อ 6 ปีก่อน  เป็นลิงเชื่องไม่เคยทำร้ายใคร

แต่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเจ้าจ๋อได้มีอาการดุร้ายขึ้นเพราะมีเด็กๆ ได้นำขนมไปล่อแต่ไม่ได้กิน  คาดว่าลิงน่าจะเกิดอาการเครียด ทางพระจึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับคนที่มาทำบุญที่วัด จึงแจ้งขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

แต่ปรากฏว่าขณะจูงเชือกขึ้นรถกู้ภัย เจ้าจ๋อก็ได้กระโดดกอดเอว น้องเอ หนุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยไว้แน่นอยู่ตลอดเวลา เหมือนจะรู้ว่าตัวเองจะถูกนำไปปล่อย  ทำให้คนที่เห็นเกิดความเอ็นดู 

จึงเปลี่ยนแผนเนื่องจากเห็นว่าลิงตัวนี้ถูกเลี้ยงมานาน อาจจะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าไม่ได้เหมือนเดิม  และโชคดีที่มีผู้ติดต่อขอรับเลี้ยงเจ้าจ๋อตัวนี้ เพราะเป็นคนรักสัตว์และเลี้ยงลิงอยู่แล้วจึงได้นำไปฝากให้เลี้ยงไว้ 

เมื่อเจ้าจ๋อเจอเพื่อนลิงด้วยกัน ก็ได้กระโดดกอดกันด้วยความดีใจ สร้างความแปลกใจและสร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าหน้าที่กันถ้วนหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook