หายเข้ากลีบเมฆ-มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าวัด พระวอนอย่าทำอีก ฝากถึงวัดต่างๆ อย่าหลงเชื่อ

หายเข้ากลีบเมฆ-มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าวัด พระวอนอย่าทำอีก ฝากถึงวัดต่างๆ อย่าหลงเชื่อ

หายเข้ากลีบเมฆ-มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าวัด พระวอนอย่าทำอีก ฝากถึงวัดต่างๆ อย่าหลงเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยวัด! พบมิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบตกแต่งงานพิธีของวัด ไม่นำมาคืนร่วม 20 ม้วน ยาวกว่า 1,200 เมตร รวมความเสียหายกว่า 2 หมื่นบาท พระวอนอย่าทำอีก ฝากถึงวัดต่างๆ อย่าหลงเชื่อให้ตรวจสอบให้ดี

วันที่ 23 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ได้รับแจ้งจากพระภิกษุธนากร ธัมมิโก และพระภิกษุสง่า อุทาโย พระลูกวัดป่ายาประสิทธิ์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้ช่วยนำเสนอข่าว เพื่อเตือนภัยวัดอื่นๆ หลังจากถูกมิจฉาชีพหลอกยืมผ้าที่ใช้จับจีบตกแต่งในงานพิธีต่างๆไปใช้ แต่กลับไม่นำของมาส่งคืนถึง 2 รายซ้อน

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์พบพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป นำผู้สื่อข่าวดูห้องเก็บของ ซึ่งเป็นชั้นวางผ้าที่ชั้นบนถึงกับโล่งและว่างเปล่า เนื่องจากผ้าไม่ถูกนำมาส่งคืน มีเพียงผ้าบางส่วนเหลืออยู่บนชั้นวางของชั้นล่างเท่านั้น  

จากนั้นพระสงฆ์จึงนำไปดูเอกสารที่มิจฉาชีพทั้ง 2 คนเขียนบันทึกไว้ในเอกสารใบยืมพัสดุของสงฆ์วัดป่าโยธาประสิทธิ์ รายแรกที่ยืมไปคือนายมานพ ลาวัลย์ ไม่ระบุที่อยู่ ยืมผ้าจับจีบตกแต่งในงานพิธีจำนวน 9 ม้วน หลากหลายสี ยืมไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 60 บอกเพียงปากเปล่าว่าจะยืมแค่วันเดียว และไม่ยอมเขียนรายละเอียดต่างๆ

ส่วนรายที่ 2 คือนายรัตนพล คำสิงห์ ยืมผ้าจับจีบตกแต่งในงานพิธีต่างๆ จำนวน 7 ม้วน หลากหลายสี ยืมวันที่ 29 มิ.ย. 61 กำหนดส่งคืนวันที่ 3 ก.ค. 61 พร้อมยื่นบัตรเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เด็กและเยาวชน สุรินทร์เขต 3 พร้อมภาพถ่ายหน้าตรงในบัตร ซึ่งเป็นเพียงกระดาษเคลือบเสียบไว้ในกรอบบัตรห้อยคอเท่านั้น 

พระธนากร ธัมมิโก เปิดเผยว่า ผ้าม้วนหนึ่งยาวประมาณ 60 เมตร ราคา 950 กว่าบาท มูลค่าของที่ยืมไปก็เกือบ 10,000 บาท เรื่องเงินนั้นไม่เป็นไร แต่กลัวว่าเขาจะไปหลอกวัดอื่นอีกไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้คิดจะเอาเรื่องอะไร เพียงแต่อยากจะแจ้งเตือนเท่านั้น ความเป็นพระก็ไม่อยากแจ้งความ แต่ก็ไม่อยากให้ไปโกงกับคนอื่นหรือวัดอื่นอีก ที่ผ่านมาก็เคยได้ยินว่ามีหลายวัดที่โดนแบบนี้

ซึ่งมิจฉาชีพเหล่านี้ทำงานแบบเป็นทีม ก็อยากจะฝากเตือนไปทางวัดต่างๆ ให้ระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้แม้กระทั่งบัตรประชาชนในการใช้เป็นหลักฐานก็ยังสามารถปลอมได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook