ฝนถล่มน้ำกัดเซาะถนนสายหลักขาด เร่งสร้างสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านสัญจรด่วน

ฝนถล่มน้ำกัดเซาะถนนสายหลักขาด เร่งสร้างสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านสัญจรด่วน

ฝนถล่มน้ำกัดเซาะถนนสายหลักขาด เร่งสร้างสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านสัญจรด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​( 13 ก.ค. 61)  หลังจากที่ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงเช้าวันนี้ในพื้นที่จังหวัดยโสธร ได้ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในลำห้วยโพง ซึ่งมีต้นน้ำมากจากพื้นที่ป่าดงบังอี่ ในจังหวัดมุกดาหารและจากเทือกเขาภูพานในจังหวัดสกลนครและกาฬสินธุ์ จนมีปริมาณน้ำในลำห้วยโพงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

และปริมาณน้ำได้กัดเซาะถนนวารีราชเดช บริเวณสะพานข้ามลำห้วยโพง บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ขาดเป็นทางยาวประมาณ 3 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางได้  ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวเพราะเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมระหว่างอำเภอกุดชุมไปอำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ก่อนที่จะเชื่อมต่อไปยังจังหวัดมุกดาหารต่อไป 

และจุดที่ถนนขาดเป็นจุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยโพง เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดที่มีน้ำท่วมถนนซ้ำซากทุกปีเมื่อถึงฤดูน้ำหลาก จึงได้มีการก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยใหม่เพื่อเปิดทางน้ำให้กว้างขึ้น  แต่ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพาน  โดยผู้รับเหมาได้มีการทำทางเบี่ยงเอาไว้ให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้  แต่พอมีฝนตกหนักจึงทำให้น้ำกัดเซาะถนนทางเบี่ยงจนขาดดังกล่าว

ซึ่งนอกจากปริมาณน้ำฝนจะกัดเซาะถนนจนขาดแล้ว  ยังมีปริมาณน้ำอีกบางส่วนที่ระบายไม่ทันได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านตามแนวตลิ่งลำห้วยโพงได้รับความเสียหาย และต้นข้าวจมอยู่ใต้น้ำลึกกว่า 1 เมตร กินพื้นที่กว่า 100 ไร่

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจถนนที่ถูกน้ำกัดเซาะจนตัดขาดแล้ว  พร้อมกับแจ้งให้ผู้รับเหมาได้ทำการเปิดทางเพิ่มขึ้นอีกเพื่อจะได้เร่งระบายน้ำที่ท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านออกเป็นการเร่งด่วน และจะได้จัดหาสะพานแบริ่งไปติดตั้งตรงจุดที่ถนนขาดเป็นการเร่งด่วนเพื่อจะได้เปิดเส้นทางให้ประชาชนได้สัญจรไปมาได้สะดวกต่อไป

ขณะที่ในพื้นที่สภาพอากาศยังคงมีเมฆฝนปกคลุมทั่วพื้นที่และมีแนวโน้มว่าคงจะมีฝนตกลงมาอีกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฝนถล่มน้ำกัดเซาะถนนสายหลักขาด เร่งสร้างสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านสัญจรด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook