อีกไม่กี่ชั่วโมงจะมีข่าวดี เริ่มปฏิบัติการช่วย 9 หมูป่าออกจากถ้ำหลวงแล้ว

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะมีข่าวดี เริ่มปฏิบัติการช่วย 9 หมูป่าออกจากถ้ำหลวงแล้ว

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะมีข่าวดี เริ่มปฏิบัติการช่วย 9 หมูป่าออกจากถ้ำหลวงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ บริเวณหน้าถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอีก 9 ชีวิตที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อเวลา 11.00 น. เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 4-5 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เมื่อเย็นวานนี้ (8 ก.ค.) ปฏิบัติการหาทีมหมูป่า 4 คนแรกออกจากถ้ำหลวงถึงรพ.เชียงรายฯ สำเร็จไปได้ด้วยดี โดยผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ระบุ ขณะนี้แพทย์กำลังพิจารณาว่าจะให้ญาติเยี่ยมแบบไกลๆ ได้หรือไม่

ส่วนของปัญหาเมื่อวานนี้ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า มีการตรวจพบการสแกนความถี่และนำไปเผยแพร่ แต่เผยแพร่ไม่จริง ซึ่งเป็นการทำให้เกิดความสับสน ตอนนี้ตำรวจกำลังติดตามอยู่ว่าดำเนินการอย่างไร

จากรายงานล่าสุดทางโทรศัพท์พบตัวคนบินโดรนแล้ว เพราะการบินโดรนถือเป็นการแทรกแซงกระบวนการบิน เป็นการทำผิดกฎหมาย ซึ่งมีการประกาศไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ส่วนใหญ่สื่อมวลชนให้ความร่วมมือดีมาก 2 รายนั้นอาจเป็นส่วนน้อย

ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ที่ให้ข้อมูลไปว่าในการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ เมื่อเสร็จแล้วต้องเตรียมความพร้อมใหม่ นักดำน้ำต้องพัก เชือกต้องดึงให้ตึงใหม่ ต้องกลับไปเช็คทั้งหมด เมื่อวานใช้เวลาราว 20 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะเป็น 2 - 4 ทุ่ม วันนี้ แต่ตอนนี้ตรวจเช็คทุกอย่างพร้อมแล้ว 

"ขออนุญาตประกาศว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เริ่มปฏิบัติการครั้งใหม่แล้ว สภาพทุกอย่างยังดีเหมือนเมื่อวาน มีการปรับปรุงบทเรียนจากเมื่อวานแล้ว ถือว่าปฏิบัติการเร็วกว่าเวลาที่กำหนด 4-5 ชั่วโมง" 

ยืนยันว่าสภาพทุกอย่างยังดีเหมือนเมื่อวาน อากาศ น้ำ ความแข็งแกร่งของของน้องๆ ทีมหมูป่า ผลจากปฏิบัติเมื่อวานนี้เราเอามาวิเคราะห์และปรับปรุง เราจะเร่งปฏิบัติการวันนี้  ขอให้ทุกคนให้กำลังใจกับทีมงาน "อีกไม่กี่ชั่วโมงเราจะมีข่าวดี" ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ขอสื่อมวลชนอย่าเปิดเผยชื่อเด็ก ขอให้เกรงใจครอบครัวเด็กที่ยังไม่ได้ออกมาด้วย โดยยืนยันว่าเป้าหมายคือ 13 คนต้องปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook