คนทั้งโลกเฝ้าเกาะติดนาที 13 ชีวิตออกถ้ำหลวง ติดอันดับเทรนด์โลก

คนทั้งโลกเฝ้าเกาะติดนาที 13 ชีวิตออกถ้ำหลวง ติดอันดับเทรนด์โลก

คนทั้งโลกเฝ้าเกาะติดนาที 13 ชีวิตออกถ้ำหลวง ติดอันดับเทรนด์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) กลายเป็นการเกาะติดสถานการณ์ระดับโลก สำหรับภารกิจการช่วยเหลือพาทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย หลังจากที่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. มีกระแสข่าวระบุว่า เด็ก 2 คนแรกจากทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้ออกมายังปากถ้ำอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์สนาม และนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ก่อนที่จะมีเด็กคนอื่นๆ ทยอยตามออกมา ทุกวินาทีมีความสำคัญต่อภารกิจนี้

ข่าวการติดอยู่ภายในถ้ำหลวงของ 13 ชีวิต ไม่ได้แค่เพียงชาวไทยเท่านั้นที่ยังเฝ้าติดตามและให้กำลังใจ ประเด็นนี้ยังได้รับความสนใจและเอาใจช่วยจากคนทั่วทุกมุมโลก ทำให้บรรยากาศการเกาะติดสถานการณ์ข่าวถ้ำหลวงจากบรรดาสื่อต่างประเทศทั่วโลกเต็มไปด้วยความคึกคัก สื่อทุกสำคัญต่างให้ความสำคัญกับข่าวนี้ จนทำให้แฮชแท็ก #ThaiCaveRescue ติดเทรนด์ระดับโลกไปโดยปริยาย

news21-1ข่าวการออกมาจากถ้ำของเด็กๆ ทีมหมูป่า ติดเทรนด์อันดับที่ 2 ของโลก

"เดอะสเตรตส์ไทมส์" สำนักข่าวจากสิงคโปร์ เฝ้าเกาะติดสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด รายงานสดทุกนาทีที่เกิดความเคลื่อนไหว นับตั้งแต่เด็กจากทีมหมูป่าคนแรกได้รับการยืนยันว่าออกมาถ้ำอย่างปลอดภัยแล้ว เช่นเดียวกับ "ซีเอ็นเอ็น" สถานีโทรทัศน์ข่าวระดับโลก ก็ตัดภาพเข้าสู่ 'ข่าวด่วน' ทันทีที่ได้รับแจ้งว่าเด็ก 2 ใน 13 คนได้ออกมาจากถ้ำ

"ซีจีทีเอ็น" สำนักข่าวจากจีนแผ่นดินใหญ่ก็มีผู้สื่อข่าวร่วมเกาะติดสถานการณ์อยู่ในพื้นที่ ถ่ายทอดสดรายงานข่าวแบบนาทีต่อนาที แม้กระทั่ง "เคบีเอส นิวส์" ข่าวประจำสถานีโทรทัศน์หลักของเกาหลีใต้ก็เกาะติดสถานการณ์การทยอยออกมาสู่โลกภายนอกของทั้ง 13 ชีวิต

news21-2สื่อทุกสำนักจากทั่วโลก เฝ้าเกาะติดนาทีที่สำคัญของทั้ง 13 ชีวิต

แน่นอนว่าบรรดาสื่อต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น อย่างเช่น "เอ็นเอชเค" ก็ร่วมเกาะติดรายงานสถานการณ์ความปลอดภัยของเด็กๆ ถึงแม้ว่าขณะนี้ญี่ปุ่นเองก็ประสบภัยธรรมชาติหนักหน่วงอยู่เช่นเดียว ขณะที่ "บีบีซี นิวส์" ของอังกฤษ ก็มีผู้สื่อข่าวมาประจำการอยู่ในพื้นที่หลายจุด

สื่อหลายสำนักของสหรัฐอเมริกาต่างให้ความสนใจในประเด็นข่าว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงในครั้งนี้มาก สถานีข่าวหลายแห่งจัดให้เป็นวาระพิเศษ "เอ็นบีซี นิวส์" ส่งผู้สื่อข่าวร่วมเกาะติดเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนทางด้าน "เอบีซี นิวส์" ก็ทำเป็นช่วงรายงานพิเศษ 'เกาะติดภารกิจช่วย 13 ชีวิตในไทย' อีกทั้งยังมีผู้สื่อข่าวที่คนไทยคุ้นหน้ากันดีในเหตุการณ์ครั้งนี้ "เจมส์ ลองแมน" ที่บรรยายถึงวินาทีน่าประทับใจ จนน้ำตาแทบไหล ไม่อยากจะนึกถึงตอนที่ผู้ปกครองและครอบครัวได้เจอเด็กๆ อีกครั้ง

ขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา "โดนัลด์ ทรัมป์" ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ทันทีที่ได้รับทราบข่าวดีจากถ้ำหลวงที่ทั้ง 13 ชีวิตต่างทยอยออกมา โดยระบุว่า "ทางการสหรัฐฯ ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลไทย เพื่อพยายามจะช่วยให้เด็กๆ ทุกคนออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย พวกคุณเก่งกาจและกล้าหาญมาก"

news21-3

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คนทั้งโลกเฝ้าเกาะติดนาที 13 ชีวิตออกถ้ำหลวง ติดอันดับเทรนด์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook