พ่อแท้ๆ โยนลูกสาว 3 ขวบจากสะพานลงแม่น้ำ อ้าง “มนุษย์ต่างดาวให้ทำ”

พ่อแท้ๆ โยนลูกสาว 3 ขวบจากสะพานลงแม่น้ำ อ้าง “มนุษย์ต่างดาวให้ทำ”

พ่อแท้ๆ โยนลูกสาว 3 ขวบจากสะพานลงแม่น้ำ อ้าง “มนุษย์ต่างดาวให้ทำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเดเมียน สมิธ ชายชาวอังกฤษวัย 40 ปี ถูกตัดสินจำคุก 14 ปี เหตุเพราะเขาโยนลูกสาววัย 3 ขวบของตัวเองจากสะพานลงแม่น้ำด้านล่าง ทำให้เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บแขนหัก หลังบาดเจ็บฟกช้ำ แต่พ่อผู้ก่อเหตุกลับกล่าวอ้างแย้งว่ามนุษย์ต่างดาวให้เขาทำแบบนี้

โดยศาลเชื่อว่าเป็นเพราะนายเดเมียนใช้แอมเฟตามีนซึ่งเป็นสารเสพติดเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ทำให้เขามีอาการทางจิต ประสาทหลอนจนลงมือกระทำการที่เสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิตของลูกสาวดังกล่าว

ส่วนข้ออ้างเรื่องมนุษย์ต่างดาวนั้น เจเน็ต คนรักของนายเดเมียนบอกว่า ก่อนหน้านี้เขาได้ดูภาพยนตร์เกี่ยวกับวันโลกาวินาศ ในหัวจึงเต็มไปด้วยความคิดฟุ้งซ่าน อีกทั้งยังพูดว่าเธอเป็น “แม่มด” ส่วนเขากับลูกสาวก็ “ตกอยู่ภายใต้มนต์สะกด”

นางเจเน็ตบอกด้วยว่า จริงๆ เธอตั้งใจจะช่วย แต่ในคืนที่เกิดเหตุ เธอมาถึงบ้านนายเดเมียนแล้วกลับพบว่าเขาไม่อยู่ จนเมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. มีคนเห็นเขาเข็นรถเข็นเด็กขึ้นไปบนสะพานซึ่งไม่สูงแต่น้ำในแม่น้ำด้านล่างตื้นมาก และหากตกลงไปคงเป็นอันตรายไม่น้อย พร้อมกับด่ากราดไปทั่ว และยังพูดกับคนที่เดินผ่านว่า “ไสหัวไปให้พ้น ไม่อย่างนั้นฉันจะโยนรถเด็กลงไป”

แม่น้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดมาถึง หลังได้รับแจ้งจากคนที่เดินผ่าน ก็ได้เจรจากับนายเดเมียนอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งนายเดเมียนไม่เพียงข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ยังบอกจะลากเด็กซึ่งเป็นลูกสาวไปตายด้วย ก่อนสุดท้ายเขาจะจับลูกสาวโยนลงแม่น้ำด้านล่าง และตัวเขาเองก็กระโดดตามลงไป โดยเด็กหญิงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือขึ้นมาได้และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนนายเดเมียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้ ระหว่างการเจรจาครึ่งชั่วโมงนั้น ศาลเชื่อว่าที่นายเดเมียนโยนลูกสาวนั้นเป็นการกระทำที่ไม่ใช่การกระทำโดยไม่ได้ตั้งใจแน่นอน “เขามีโอกาสคิดทบทวนถึงการกระทำของตัวเองเยอะมาก ที่จะไม่ให้ตัวเองทำแบบนั้น”

ทว่าดูเหมือนนายเดเมียนไม่คิดว่าเป็นความผิดของตัวเอง เขายังได้ย้อนถามเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า “คุณเชื่อรึเปล่าว่ามนุษย์ต่างดาวทำให้ผมฆ่าคน” อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วนายเดเมียนถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 14 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook