บุกจับ! บ่อนพนันกุ้งปลาโปปั่นกลางสวนยาง อ้างจ่ายจนท.เดือนกว่าล้านบาท

บุกจับ! บ่อนพนันกุ้งปลาโปปั่นกลางสวนยาง อ้างจ่ายจนท.เดือนกว่าล้านบาท

บุกจับ! บ่อนพนันกุ้งปลาโปปั่นกลางสวนยาง อ้างจ่ายจนท.เดือนกว่าล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังทหารบุกจับบ่อนได้นักพนันกุ้งปลาโปปั่นกว่า 20 คนหลังรับเรื่องร้องเรียน มีการจ่ายให้เจ้าหน้าที่เดือนกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ก.ค. 61 นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายปริญญา ภูมิพาณิชย์ นายอำเภอเมืองพังงา ปลัดอำเภอ และทหารชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบ ร.25 พ.3 บก.ควบคุม มณฑลทหารบกที่ 45

เข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนันเข้าลักษณะบ่อน ที่บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน บ้านทับเหวน หมู่ 3 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนและสืบทราบว่ามีบ่อนการพนันเปิดให้เล่นกันโดยมีนักพนันจำนวนมาก

ซึ่งหลบหลีกเจ้าหน้าที่โดยการเปลี่ยนสถานที่และเปิดบ้างปิดบ้าง อีกทั้งได้มีการจ่ายให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเป็นรายเดือนกว่าล้านบาท แลกกับการเปิดให้เล่นการพนัน

ทางนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม และจับกุมการลักลอบเล่นการพนันลักษณะบ่อน ที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ในจังหวัดพังงา พร้อมประสานหน่วยนอกจังหวัดเข้าจับกุมหลายครั้งแต่ไม่สามารถจับกุมได้

กระทั่งล่าสุด ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประสานร่วมกองกำลังฝ่ายปกครองและทหาร จนจับกุมได้ในครั้งนี้ เข้าตรวจสอบสวนปาล์มน้ำมันห่างจากป้อมตำรวจสายตรวจสองแพรก ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา

พบนักพนันชาย-หญิง จำนวนไม่ต่ำกว่า 40 คน ล้อมวงเล่นการพนันกุ้งปลา (ลักษณะโปปั่น) จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมขณะที่นักพนันวิ่งหลบหนีอย่างชุลมุนสามารถจับกุมนักพนันได้ 26 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 13 คน ส่วนใหญ่อายุตั้งแต่ 42 – 77 ปี

ได้ของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นพนัน เงินสด 71,170 บาท สร้อยคอทองคำ 3 เส้น แหวนทอง 2 วง กำไลทอง 1 วง พระเครื่องเลี่ยมทอง 5 องค์ เต็นท์ พัดลม และอุปกรณ์อื่นๆอีกจำนวน 30 รายการ

โดยมีนายอำพน น้อยศิริ อายุ 77 ปี รับเป็นเจ้ามือจัดให้มีการเล่น กุ้งปลา ทำนองโปปั่น รับกิน รับจ่าย จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวบันทึกจับกุม ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ อบต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เพื่อป้องกันความวุ่นวาย

ขณะเจ้าหน้าที่กองกำลังฝ่ายปกครองและทหารทำการบันทึกจับกุม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุขอเข้าร่วมการจับกุมครั้งนี้ แต่ถูกปฏิเสธให้เข้าร่วมจับกุมดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมดร่วมกันเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งหมดให้การรับสารภาพ นำส่ง พ.ต.ต.พิษณุ ทาหาญ สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook