ใครเป็นใครใน "หมูป่าอะคาเดมี่" ทีมฟุตบอล ที่ "ทั้งโลก" รอคอยออกจากถ้ำหลวง

ใครเป็นใครใน "หมูป่าอะคาเดมี่" ทีมฟุตบอล ที่ "ทั้งโลก" รอคอยออกจากถ้ำหลวง

ใครเป็นใครใน "หมูป่าอะคาเดมี่" ทีมฟุตบอล ที่ "ทั้งโลก" รอคอยออกจากถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันจันทร์ (2 ก.ค.) ผู้ที่ติดตามข่าวปฏิบัติการช่วยเหลือผู้สูญหายที่ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทั่วโลก ได้รับข่าวดีกันถ้วนหน้าว่า นักดำน้ำอังกฤษ 2 คน ได้พบนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิต แบบยังมีชีวิต และหลังจากนั้น หนึ่งในทีมฟุตบอลนี้ ตอบโต้ภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำที่ไปพบได้อย่างคล่องแคล่ว และทำให้หลายๆ คนอยากรู้จักกับเด็กคนดังกล่าว และอีก 12 ชีวิตที่เหลือมากยิ่งขึ้น

ผู้รักษาประตู

ด.ช.เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ (บิว) อายุ 14 ปี เป็นผู้รักษาประตูของทีม และมีพัฒนาการการเล่นฟุตบอลที่ดีขึ้นตลอดมา จากอุปนิสัยที่มีระเบียบวินัยดี ทั้งยังเป็นคนที่คอยเก็บอุปกรณ์ของทีมหลังเล่นเสร็จ น้องบิวมีเพื่อนสนิท คือ นายพิพัฒน์ โพธิ (นิก) อายุ 15 ปี ที่มาติดอยู่ในถ้ำหลวงด้วยกัน แต่น้องนิกไม่ได้เป็นสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เพียงแต่มาเล่นฟุตบอลด้วยกันเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.

ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม (โน้ต) อายุ 14 ปี เล่นฟุตบอลกับทีมมา 2 ปีแล้ว ซึ่งจะเล่นให้ทีมในตำแหน่งผู้รักษาประตูบางครั้ง หากไม่ได้เล่นในตำแหน่งกองกลาง 

กองกลาง

ผู้ที่เล่นในตำแหน่งนี้ของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ คือ นายพรชัย คำหลวง (ตี๋) อายุ 16 ปี และ ด.ช. ภาณุมาศ แสงดี (มิก) อายุ 13 ปี ซึ่งน้องมิกเป็นกองกลางในอุดมคติเลยก็ว่าได้ เพราะความแข็งแรงและความคล่องแคล่ว แต่โค้ชในทีมหมูป่าลงความเห็นกันว่า น้องมิกน่าจะเป็นกองหน้าได้ดี เพราะโหม่งลูกฟุตบอลได้ดี ทั้งยังเล่นได้ดีเหมือนเด็กอายุ 15

ด.ช.อดุลย์ สามออน (ดุลย์) อายุ 14 ปี ก็เล่นในตำแหน่งนี้ด้วย ทั้งยังเป็นคนที่สื่อสารภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำ และทำหน้าที่เป็นล่ามเฉพาะหน้าให้กับเพื่อนๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษไม่เก่งนัก ถ้าหากใครก็ตามได้ชมคลิปที่บันทึกวินาทีที่เจอทั้ง 13 ชีวิต น้องดุลย์ถามขึ้นมาว่า ทั้งทีมติดอยู่ในถ้ำหลวงนานกี่วันแล้ว แถมยังเป็นคนบอกนักดำน้ำว่าเพื่อนๆ ของตัวเองหิว

ทักษะภาษาอังกฤษของน้องดุลย์ ยังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เนื่องจากแม้แต่ผู้ที่จบการศึกษาขั้นสูงหลายคน ยังใช้ภาษาอังกฤษสำหรับสื่อสารง่ายๆ ในชีวิตประจำวันได้ไม่ดีนัก ส่วนสาเหตุที่น้องดุลย์ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี เป็นเพราะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับคริสตจักรท้องถิ่น และไม่ใช่แค่นั้น นอกจากภาษาไทยและอังกฤษ ยังพูดภาษาจีนกลางและพม่าได้

นอกจากนี้ กองกลางคนอื่นๆ ของทีมหมูป่า ที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง คือ นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ (ไนท์) อายุ 16 ปี เล่นตำแหน่งปีกขวา และด.ช.สมพงษ์ ใจวงค์ (พง) อายุ 13 ปี ตำแหน่งปีกขวาเช่นกัน

กองหน้า

ด.ช.ดวงเพชร พรหมเทพ (ดอม) อายุ 14 ปี เป็นกองหน้าและกัปตันทีม เพื่อนร่วมทีมของน้องดอม ที่เล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู 16) บอกว่า น้องดอมเป็นผู้นำทีมได้ดีและเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน น้องดอมยังได้รับเชิญให้ไปทดลองเล่นกับทีมชั้นนำในภูมิภาค อย่างเช่น สุโขทัย เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด

>> โซเชียลแห่กรี๊ด "น้องดอม" เด็กติดถ้ำอายุ 14 - ชาวเน็ตอีกฝั่งโต้ "ไม่เหมาะสม"

ส่วนคนที่เล่นคู่กับดอม คือ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง (ไตตั้น) อายุ 11 ปี เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เล่นฟุตบอลมานาน 5 ปีแล้ว โดยหลังจากเข้าทีมกีฬาในโรงเรียนเมื่อ 3 ปีก่อน ก็ได้รับคำเชิญให้มาเล่นกับทีมหมูป่า

>> "ก้อง ห้วยไร่" โพสต์ส่งกำลังใจ "น้องไตตั้น" หนึ่งในทีมหมูป่า ที่เคยวิ่งด้วยกัน

ส่วนกองหน้าคนที่ 3 ที่อยู่ในถ้ำหลวง คือ ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทรง (เติ้ล) อายุ 14 ปี เป็นสมาชิกใหม่ของทีม อยู่ระหว่างการเก็บตัวเพื่อปรับพื้นฐานก่อนติดถ้ำกับสมาชิกทีมคนอื่นๆ 

นักฟุตบอลฝึกหัด

ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม (มาร์ค) อายุ 14 ปี เป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของทีม เล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อยู่ชั้นอนุบาลและรักกีฬาชนิดนี้มาก ทั้งยังใส่เสื้อฟุตบอลตลอดเวลา ส่วนทีมโปรดของน้องมาร์คคือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของประเทศ น้องมาร์คยังชอบว่ายน้ำและปั่นจักรยาน

โค้ช

นายเอกพล จันทะวงษ์ (เอก) อายุ 25 ปี โค้ชผู้ช่วยของทีมหมูป่า ได้พาสมาชิกทีมเข้าไปในถ้ำหลวง เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ได้เล่าเรียนศึกษาพระธรรมวินัยจนจบชั้นนักธรรมเอกจากโรงเรียนหอปริยัติศึกษา วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมืองลำพูน นานกว่า 8 พรรษา แต่ได้ขอกราบลาสิกขา ไปดูแลย่าที่ อ.แม่สาย ก่อนมาเป็นโค้ชของทีม 

สื่อหลายสำนักรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ กับโค้ชเอก ด้านพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ไม่มีใครพูดถึงเรื่องตั้งข้อหากับโค้ชเอกแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม คนในโลกโซเชียล และคนดังหลายคนทั้งในและนอกประเทศ ต่างชื่นชมโค้ชเอกอย่างล้นหลาม ที่เป็นส่วนสำคัญในการแนะนำวิธีการเอาตัวรอดให้เด็กๆ ขณะติดอยู่ในถ้ำ

>> ชื่นชมหัวใจ "โค้ชหมูป่า" เสียสละน้ำ-อาหารให้เด็ก จนร่างกาย "อ่อนแอ" กว่าทุกคน

>> คนงานติดเหมืองชิลี 69 วัน ชม "โค้ชเอก" ช่วยทีมหมูป่ารอดชีวิต แนะ "อย่าอายที่จะกลัว"

พลโทวีรชน บอกอีกว่า โค้ชเอกได้แนะนำให้เด็กๆ นอน และลองทำสมาธิในถ้ำ เพื่อไม่ให้ขยับร่างกายมากเกินไปจนสูญเสียพลังงาน แน่นอนว่า การทำสมาธิทำให้จิตใจไม่วอกแวกด้วย

>> เกาะติด “ข่าวถ้ำหลวง” ภารกิจค้นหานักบอลและโค้ช 13 คน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook