รวบเครือข่ายค้ายาคนสำคัญ สะพายเป้ขนยาจากฝั่งลาว ของกลางกว่าสามหมื่นเม็ด!

รวบเครือข่ายค้ายาคนสำคัญ สะพายเป้ขนยาจากฝั่งลาว ของกลางกว่าสามหมื่นเม็ด!

รวบเครือข่ายค้ายาคนสำคัญ สะพายเป้ขนยาจากฝั่งลาว ของกลางกว่าสามหมื่นเม็ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พล.ต.ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโคก และชุดจับกุม

ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ท้าวสมมัก สัญชาติลาว อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง จำนวน 36,490 เม็ด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ETL จำนวน 1 เครื่อง และเงินสดจำนวน 8,000 บาท  

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวว่า ชุดจับกุมได้ขยายผลจากการจับกุม นายประทวน อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,510 เม็ด ซึ่งสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากท้าวสมมัก โดยชุดจับกุมได้ปลอมตัวเป็นสายลับ เข้ารับยาบ้าจากท้าวสมมักที่โรงนาเก็บข้าวโพด ถนนสายม่วงเจ็ดต้น-ภูดู่ จ.อุตรดิตถ์

ซึ่งท้าวสมมักให้การว่า รับยาบ้ามาจากเจ้าเล็ก ชาวเวียงจันทน์ สปป.ลาว ก่อนหน้านี้เคยนำยาบ้าเข้ามาส่งให้ผู้ค้าฝั่งไทยแล้วจำนวน 2 ครั้ง ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งห่างจากด่านผ่านแดนถาวรภูดู่ออกไปประมาณ 900 เมตร

โดยครั้งล่าสุดได้มาส่งให้นายประทวน และครั้งนี้จะนำยาบ้าชุดนี้ไปส่งให้ผู้ค้าชาวจังหวัดเลย โดยนัดส่งกันที่สะพานหน้าโรงพยาบาลจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกจับกุม และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง)

“จากยี่ห้อของยาบ้า น่าจะมาจากพื้นที่ 3 เหลี่ยมทองคำ แต่มาอาศัยเส้นทางขนส่งทางไชยบุรี สปป.ลาว แล้วส่งเข้ามาขายในไทย ผ่านอำเภอบ้านโคก โดยยืนยันไม่ใช่เส้นทางลำเลียงยาเสพติดใหม่ เพราะเป็นการส่งยาเสพติดให้ผู้ใช้รายย่อย ไม่ใช่ผู้ค้ารายใหญ่

ถ้าขบวนการขนยาเสพติดข้ามแดน จำนวนยาบ้าที่ขนส่งอย่างน้อยต้องเป็นล้านเม็ด ทั้งนี้ ทหาร ตำรวจ และ ตชด. เข้มงวดกวดขันการตรวจจับบริเวณชายแดนอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด ซึ่งจะเห็นว่าผลปฏิบัติการรอบปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมได้มาก ทั้งบนรถทัวร์ และตามด่านต่างๆ” พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook