ยังไม่กลับบ้าน "ทีมเก็บรังนกลิบง" ยกเลิกเที่ยวบิน อยู่ช่วยภารกิจถ้ำหลวงต่อ

ยังไม่กลับบ้าน "ทีมเก็บรังนกลิบง" ยกเลิกเที่ยวบิน อยู่ช่วยภารกิจถ้ำหลวงต่อ

ยังไม่กลับบ้าน "ทีมเก็บรังนกลิบง" ยกเลิกเที่ยวบิน อยู่ช่วยภารกิจถ้ำหลวงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่รวมความช่วยเหลือจากนานาประเทศและหลากหลายอาชีพ โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง ในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งหนึ่งในอาสาสมัครที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่งในความสามารถคือ กลุ่มคนรับจ้างเก็บรังนกนางแอ่น จากเกาะลิบง จ.ตรัง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการปีนป่ายไต่ถ้ำมานานกว่า 30 ปี 

>> ทีมรับจ้างเก็บรังนก ชำนาญการปีนถ้ำ เดินทางร่วมค้นหาทีมหมูป่า

เฟซบุ๊ก Jeerasak Pangta และ Eakarin Pangta ได้เผยภาพบางส่วนในการปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิต จากใต้ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง จ.ตรัง ซึ่งภาพดังกล่าวเผยให้เห็นทีมงานชุดนี้ไต่ตามปล่องด้วยเชือกเส้นเดียว จนหลายคนขนานนามให้ว่าเป็น สไปเดอร์แมน ตัวจริงเสียงจริง นับเป็นทักษะและความสามารถเฉพาะตัวที่ยากจะลอกเลียนแบบได้ รวมถึงน้ำใจยิ่งใหญ่ของทุกคนที่สละเวลาเดินทางมาไกลจากตรังถึงเชียงราย หวังเพียงเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ และโค้ชให้ออกมาอย่างปลอดภัย ไม่ได้หวังชื่อเสียงหรือเงินทองใดๆ 

เฟซบุ๊ก Eakarin Pangta

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทีมนักดำน้ำพบตัวทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตเรียบร้อยแล้ว มีรายงานว่า ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ได้วางแผนเดินทางกลับบ้านที่จ.ตรัง ซึ่งที่ผ่านมา ตลอดการปฏิบัติภารกิจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูแลเรื่องอาหารและที่อยู่เป็นอย่างดี ไม่ได้เดือดร้อน หรือต้องการเงินบริจาคแต่อย่างใด สำหรับเรื่องการเดินทางกลับ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ การบินไทย ได้สนับสนุนตั๋วเครื่องบินให้กับทั้งคณะแล้ว

>> พาฮีโร่กลับบ้าน การบินไทย ลั่น พร้อมส่ง นักดำน้ำอังกฤษ-ทีมเก็บรังนกลิบง

ล่าสุด เวลา 11.00 น. ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง ได้ยกเลิกเที่ยวบินกลับบ้าน จ.ตรัง เนื่องจากต้นสังกัดเรียกทีมไปทำภารกิจต่อที่ถ้ำหลวง 

>> วิเคราะห์ 4 ทางเลือกพา “ทีมหมูป่า” ออกจากถ้ำหลวง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ยังไม่กลับบ้าน "ทีมเก็บรังนกลิบง" ยกเลิกเที่ยวบิน อยู่ช่วยภารกิจถ้ำหลวงต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook