ผงะ! 2 งูเหลือมยักษ์บุกเขมือบไก่ชนในเล้า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1410/7053134/4258481.jpgผงะ! 2 งูเหลือมยักษ์บุกเขมือบไก่ชนในเล้า

    ผงะ! 2 งูเหลือมยักษ์บุกเขมือบไก่ชนในเล้า

    2018-07-04T14:57:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    2 งูเหลือมยักษ์แอบเลื้อยเขมือบไก่ชนในเล้าที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ เจ้าของเข้าไปให้อาหารตอนเช้าถึงกับผงะ พบงู 2 ตัว จึงตะโกนเรียกชาวบ้านมาช่วย จนงูเลื้อยหนีเข้าไปป่าไป 1 ตัว แต่อีกตัวนอนพุงกางอยู่ในเล้าไม่ยอมเลื้อยหนี

    วันที่ 4 ก.ค. 61 ศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัวเลื้อยเข้าไปกินไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ บริเวณบ้านพักของบริษัทสมบูรณ์สุข ม.4 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์

    ไก่ในเล้าหายไปหลายตัว จึงให้ไปช่วยจับงูด้วย เพราะกลัวจะเป็นอันตราย จากนั้นอาสากู้ภัยจำนวน 4 คน จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งพร้อมอุปกรณ์ในการจับงู

    เมื่อไปถึงก็ตรงไปยังเล้าไก่ ซึ่งชาวบ้านเลี้ยงไว้ข้างบ้านพัก จากนั้นอาสากู้ภัยก็ได้เดินเข้าไปตรวจสอบบริเวณเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนอยู่พุงกางขดตัวอยู่ในเล้าไก่

    คาดว่าน่าจะกินไก่ไปหลายตัวจนอิ่มไม่สามารถเลื้อยไปไหนได้ แต่ไม่งบงูหลามอีกตัว คาดว่าน่าจะเลื้อยหนีเข้าป่าไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ใช้อุปกรณ์ช่วยกันจับงูออกมาจากเล้า

    ซึ่งพบว่างูตัวดังกล่าวมีความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ซึ่งขณะนี้ที่เจ้าหน้าที่กำลังจับงูเหลือมยักษ์เพื่อจะนำใส่กระสอบ  

    งูตัวดังกล่าวก็ได้คะย้อนไก่ที่กินเข้าไปออกมาจำนวน 3 ตัว เป็นไก่ชนตัวผู้ขนาดใหญ่ 1 ตัว และไก่พื้นบ้านตัวเมียอีก 2 ตัว จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้นำตัวดังกล่าวใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ป่าวนอุทยานเขากระโดง