บิ๊กตู่ ปัดลงพื้นที่ถ้ำหลวง หวังเป็นข่าวสร้างภาพ

บิ๊กตู่ ปัดลงพื้นที่ถ้ำหลวง หวังเป็นข่าวสร้างภาพ

บิ๊กตู่ ปัดลงพื้นที่ถ้ำหลวง หวังเป็นข่าวสร้างภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรียัน ลงพื้นที่ถ้ำหลวงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ นำความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปให้ครอบครัวเด็ก ปัดหวังเป็นข่าว-สร้างภาพ ขอมีวิจารณญาณติดตามข่าวสารโซเชียล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาคงามสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า เป็นการนำความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปให้กับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน รวมถึงไปติดตามการทำงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ซึ่งขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานอย่างทุ่มเท เพราะรู้ว่าการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากจากสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศ ที่เป็นถ้ำน้ำลอดและน้ำท่วมขัง สิ่งสำคัญจะต้องระบายน้ำออกให้ได้มากที่สุด ใช้วิธีการเจาะที่จะเพื่อที่จะระบายน้ำและช่วยลำเลียงสิ่งของเข้าไปช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายใน ถือเป็นมาตรฐานที่ดีในการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงาน จึงอยากให้ทุกคนมีความหวังว่าทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำจะมีความปลอดภัยและเท่าที่พูดคุยกับครอบครัวมีขวัญกำลังใจที่ดีและมีความเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะผ่านทางโซเชียลมีเดียระมัดระวังการรับข้อมูลและอย่าเผยแพร่สิ่งที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันขอให้ทุกคนใจเย็นเพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เร่งทำงานอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้ต้องการออกสื่อเป็นข่าวสร้างภาพลักษณ์หรือต้องการให้ใครมารักเพราะการไปครั้งนี้ก็ไม่ได้ให้ใครมาต้อนรับและไม่ได้สร้างภาระให้กับใครเพียงแต่เป็นการไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เท่านั้น

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ok-cave

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook