อึ้ง! เก็บพระสมเด็จกว่า 10,000 องค์เป็นพิพิธภัณฑ์ เจ้าของเผยชื่นชอบในพุทธคุณ

อึ้ง! เก็บพระสมเด็จกว่า 10,000 องค์เป็นพิพิธภัณฑ์ เจ้าของเผยชื่นชอบในพุทธคุณ

อึ้ง! เก็บพระสมเด็จกว่า 10,000 องค์เป็นพิพิธภัณฑ์ เจ้าของเผยชื่นชอบในพุทธคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสอนดนตรีในจังหวัดพิษณุโลก ชื่นชอบและเลื่อมใสในพระสมเด็จพุฒาจารย์โต ได้เก็บสะสมพระเครื่องสมเด็จกว่า 10,000 องค์ เก็บเป็นพิพิธภัณฑ์สมเด็จบ้านครูชา เพื่อให้เยาวชน ได้มาศึกษาและเกิดองค์ความรู้เกี่ยวกับพระเครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 95/6  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นบ้านของนายธรรศณะ กุลสุวรรณ หรือ ครูชา ครูสอนดนตรีโรงเรียนดนตรีสากลพิษณุโลกบ้านครูชา ซึ่งได้มีการเก็บสะสมพระเครื่อง ซึ่งเป็นพระสมเด็จพุฒาจารย์ โตจำนวนมาก จนทำเป็นห้องสะสม หรือ พิพิธภัณฑ์สมเด็จบ้านครูชาขึ้น

โดยครูชา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองนั้นชอบพระสมเด็จพุฒาจารย์ โต มากว่า 10 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นจากมีนายทหารระดับพลโทท่านหนึ่งให้มาก่อน 1 องค์ จากนั้นได้เห็นพุทธคุณที่ทำให้ตนเองแคล้วคลาดจากสิ่งร้ายๆ หลายครั้ง

จึงได้ตั้งใจที่จะเก็บสะสมพระสมเด็จ ไม่ว่าจะเป็นของเก่าหรือของใหม่ มาเก็บไว้เพื่อเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อการศึกษาขึ้น โดยล่าสุดตนเองสามารถได้เก็บสะสม มากว่า 10,000 องค์แล้ว

นายธรรศณะ หรือ ครูชา บอกอีกว่า หลังจากเก็บสะสมได้ จึงได้ทำเป็นห้องพิพิธภัณฑ์ขึ้นภายในบ้านของตนเอง อันไหนสวยงามก็จะโชว์ไว้ในตู้สวยงาม บางองค์ก็นำมาแปะติดกับผนังเป็นรูปพระพุทธรูป หรือไม่ก็นำมาแปะติดกับภาชนะ หรือ เครื่องดนตรีบ้าง

มีหลายคนก็มาทักตนเองว่าที่เอามาติดตามฝาผนังนั้นไม่กลัวว่าพระจะเสียหายหรือไม่นั้น ตนเองก็ไม่คิดว่าจะนำไปให้ใครบูชาแต่อย่างใด โดยตนเองตั้งใจที่ทำไว้เพื่อให้เยาวชนได้มาศึกษาพุทธศิลป์ และเป็นแหล่งเรียนรู้มากกว่า

ซึ่งหากผู้ใดสนใจต้องการมาเที่ยวชมพระสมเด็จพุฒาจารย์โต พิพิธภัณฑ์สมเด็จบ้านครูชา ก็สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อนัดมาชมได้ที่เบอร์ 099-1422897 หรือ 081-2803746 

โดยแนะนำให้โทรมานัดก่อน เนื่องจากตนเอง ได้สอนดนตรีให้แก่เด็กๆและเยาวชนเป็นประจำ แต่ด้วยชื่นชอบในพระสมเด็จฯ จึงอยากให้เยาวชนมาชมกัน เพื่อเกิดเป็นองค์ความรู้ได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อึ้ง! เก็บพระสมเด็จกว่า 10,000 องค์เป็นพิพิธภัณฑ์ เจ้าของเผยชื่นชอบในพุทธคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook