บุกจับต่างด้าวแอบขายหมูกระทะ เบื้องหลังแทบอ้วก แช่กระทะข้ามวันจนน้ำเน่า

บุกจับต่างด้าวแอบขายหมูกระทะ เบื้องหลังแทบอ้วก แช่กระทะข้ามวันจนน้ำเน่า

บุกจับต่างด้าวแอบขายหมูกระทะ เบื้องหลังแทบอ้วก แช่กระทะข้ามวันจนน้ำเน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มิ.ย.) เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com รายงานว่า เวลา 15.30 น. วันนี้ พันเอกสุรินทร์ เจริญชีพ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดฉะเชิงเทรา สนธิกำลังกับ พันตำรวจโท ไชยพศ พ่วงแพ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา นำกำลังเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น 2 ชุด เข้าตรวจสอบเพื่อจับกุม แรงงานต่างด้าวแอบลักลอบประกอบอาชีพต้องห้ามในประเทศไทย จัดจำหน่ายหมูกระทะ โดยไม่ถูกสุขลักษณะ

ตรวจสอบพบเป็นห้องเช่า ซอยเจ้าพ่อเขาเขียว ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พบนายดังบันค่าย อายุ 24 ปี และนายเหงียนวังลอง อายุ 28 ปี สัญชาติเวียดนาม กำลังนำชุดหมูกระทะส่งให้กับเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าห้อง

กำลังเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม พร้อมตรวจสอบภายในห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในห้องเช่าถึงกับต้องผงะ เมื่อพบการผลิตหมูกระทะ ไม่ได้มาตรฐาน สกปรก มีแมลงวันตอม บริเวณหลังห้องที่ใช้แร่เนื้อหมูและล้างหมู

นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุด ยังเข้าตรวจสอบเพื่อจับกุมในลักษณะเดียวกัน ยังห้องเช่า ถนนประชาสรรค์ ซ.1/18 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา สามารถจับกุมนายเหงียนกว้าง อายุ 25 ปี ซึ่งมีลักษณะการผลิตไม่ถูกสุขลักษณะเช่นเดียวกัน

พันตำรวจโท ไชยพศ พ่วงแพ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรับเรื่องร้องเรียนในเรื่องดังกล่าวมา ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จำนวน 5 ร้าน

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะนำสติ๊กเกอร์ไปติดตามเสาไฟฟ้าทั่วเมืองแปดริ้ว เพื่อให้ประชาชนสามารถสั่งมากินได้ มีบริการส่ง แต่แอบอ้างว่ามีหน้าร้านขายของปกติ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อสั่งมากินจำนวนมาก

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังทำแผนถนนและสถานที่สำคัญของอำเภอเมืองฉะเชิงเทราไว้ภายในห้อง ได้เตรียมประสานให้พันเอกสุรินทร์ เจริญชีพ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจสอบในเรื่องของความมั่นคงต่อไป

ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พรบ.คนเข้าเมือง มาตรา 37 (1) เป็นบุคคลต่างด้าว ซึ่งได้รับให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยชั่วคราว ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook