พบแล้ว! รถเก๋งถูกชิง ซุกป่าละเมาะเผาวอดทั้งคัน

พบแล้ว! รถเก๋งถูกชิง ซุกป่าละเมาะเผาวอดทั้งคัน

พบแล้ว! รถเก๋งถูกชิง ซุกป่าละเมาะเผาวอดทั้งคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. 61 พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง.ผกก.สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะ ห่างถนนสายลำปาง-แม่ทะประมาณ 200 เมตร เขตบ้านกล้วยหัวฝาย ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน

จากการตรวจสอบพบว่ารถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ถูกไฟเผาเสียหายหมดทั้งคัน เหลือเพียงซากเท่านั้น คาดถูกเผามาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เนื่องจากพบน้ำฝนขังในตัวรถจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ (ลำปาง) เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ต่อมาทราบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เทา เลขทะเบียน กต2826 จังหวัดแพร่ ซึ่งคนร้ายชื่อนายสันติพงษ์ หรือรุจ อายุ 48 ปี เป็นคนตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จ.แพร่ ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าของรถจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะชิงรถและขับหลบหนี เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอเด่นชัย เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา

และต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย. 61 คนร้ายได้ยังได้ก่อเหตุซ้ำอีกโดยชิงรถจยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีแดง เลขทะเบียน 1กข1318 จังหวัดลำปาง ของนางสาววิมลทา อายุ 53 ปี เป็นพนักงานของบริษัทประกันชีวิต AIA

เหตุเกิดบริเวณที่จอดรถด้านหลังที่ทำการบริษัทประกันชีวิต AIA ปากทางหมู่บ้านสุขสวัสดิ์1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทาง ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เขลางค์นคร ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกอนุมัติหมายจับแล้ว

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ทาง พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง.ผกก.สส.ร่วมประชุมวางแผน การทำงานร่วมกัน ทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สภ.แม่เมาะ และ สภ.แม่ทะ เพื่อติดตามจับกุมตัวค้นร้าย

เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำอีก ซึ่งแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ให้ข้อมูลว่า แนวทางการสืบสวนในเชิงลึกยังพบว่า คนร้ายยังกบดานในพื้นที่ มีความเกี่ยวพันกับกลุ่มพ่อค้าไม้เถื่อนในสองอำเภอคืออำเภอแม่ทะ และอำเภอแม่เมาะ อาจให้การช่วยเหลือให้ที่พักพิง หรือหลบซ่อนตัว

รายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีผู้พบเห็นยืนยันตัวคนร้ายได้ขับรถจยย.คันที่ชิงไปจากลำปาง ได้เติมน้ำมันปั๊มหลอดในพื้นที่ของ อำเภอลอง จ.แพร่ คาดว่าคนร้ายใช้เส้นทางเข้าป่าสำหรับจยย.จากบ้านปางป๋วย ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ลัดเลาะตามตีนเขา ที่กั้นระหว่างลำปางกับแพร่ ข้ามไปยังเขตอำเภอลอง โดยไม่ใช้ถนนสายหลักเนื่องจากมีด่านตรวจ จุดสกัด หลายพื้นที่

ทั้งนี้ หากใครให้ที่พักพิง หรือช่วยเหลือ อาจมีความผิดเนื่องจากศาลได้อนุมัติออกหมายจับคนร้ายแล้ว หากประชาชนพบเห็นหรือสงสัย ให้รีบแจ้ง 191 เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook