เก๋งเหยียบหินคลุก เกิดอุบัติเหตุคาถนนมิตรภาพ พังเสียหายยับ

เก๋งเหยียบหินคลุก เกิดอุบัติเหตุคาถนนมิตรภาพ พังเสียหายยับ

เก๋งเหยียบหินคลุก เกิดอุบัติเหตุคาถนนมิตรภาพ พังเสียหายยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพอุบัติเหตุรถเก๋งเหยียบหินคลุก บนถนนมิตรภาพขาเข้า จ.นครราชสีมา ที่หล่นบนถนนจนเสียหลักชนกับแท่งแบริเออร์

จากกรณีที่ น.ส.ธวัลรัตน์ อายุ 22 ปี ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า รถยนต์ของตนเองเกิดอุบัติเหตุเหยียบหินคลุกสำหรับใช้ผสมปูนก่อสร้าง ที่ตกอยู่บนท้องถนนจนทำให้รถเสียหลักชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพขาเข้า จ.นครราชสีมาบริเวณสวนท้าวสุรนารี ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบและต้องเสียค่าซ่อมรถเองถึง 18,000 บาท

น.ส.ธวัลรัตน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น. ตนกับแฟนได้เดินทางไปทำบุญที่วัดไตรรัตน์ อ.ปากช่อง โดยขับรถยนต์ โตโยต้า อัลติส สีขาว ขณะกำลังเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุที่กำลังก่อสร้างโครงการมอเตอร์เวย์ พื้นถนนได้มีเศษหินคลุกหล่นอยู่บนพื้นถนนจำนวนมาก ทำให้รถของตนเองเสียหลัก เกือบชนเข้ากับรถบัสที่ขับอยู่เลนซ้าย

news01-1ความเสียหายของรถยนต์ หลังจากประสบเหตุเหยียบหินคลุก

ด้วยความตกใจจึงหักพวงมาลัยเสียหลักรถชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ ทำให้รถของตนเสียหาย บริเวณส่วนหน้ารถ แต่ดีที่รัดเข็มขัดนิรภัยจึงไม่เป็นอันตราย โดยช่างคิดราคาซ่อมจำนวน 18,000 บาท เพราะหินคลุกที่ตกอยู่บนพื้นตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำหล่น หรืออาจจะเป็นรถบรรทุกที่ขนหิน เพื่อนำไปก่อสร้าง

ตนจึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ และทำการสืบสวนว่าหินคลุกดังกล่าวมาจากไหน และจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร เพราะเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายคัน

เช่นเดียวกับ นางกชมล อายุ 62 ปี ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุเหยียบหินคลุกอีกราย กล่าวว่า ตนได้ขับรถมาจากบ้านที่ กรุงเทพฯ เพื่อกลับมาทำงาน โดยขับรถยนต์นิสสัน ซันนี่ สีดำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักควบคุมไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เมื่อรวบรวมสติได้ จึงจอดรถและออกมาจากรถเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นเพียงกันชนท้ายรถตนเองตกอยู่กลางถนน และคาดว่ารถอีกคันน่าจะเสียหลัก เนื่องจากหินคลุกที่หล่นอยู่บนถนนไปชนกับแบริเออร์เกือบพลิกคว่ำ และหัวรถได้ปัดออกมาจนอยู่เลนซ้ายสุด

จากนั้นจึงได้สำรวจความเสียหายพบว่า ยางหน้าด้านขวาแตก กันชนท้ายหลุดและมีรอยถลอกรอบคันรถ เมื่อมีรถกู้ภัยมาถึงจึงช่วยเปลี่ยนยางให้ และตนก็ขับมาถึงบ้านก่อนนำรถไปซ่อมแซมเองภายหลัง ตนคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นถ้ามีการระมัดระวังมากกว่านี้ เช่น นำกรวยหรือป้ายมาบอกว่าบนถนนมีเศษหินคลุกให้ขับขี่อย่างระมัดระวัง ก่อนถึงที่เกิดเหตุก็น่าช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

news01-2ความเสียหายของรถยนต์อีกคันหนึ่ง ที่ประสบเหตุเหยียบหินคลุกเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook