"ณเดชน์" คิดถึง "ญาญ่า" ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอ พร้อมอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ

"ณเดชน์" คิดถึง "ญาญ่า" ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอ พร้อมอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ

"ณเดชน์" คิดถึง "ญาญ่า" ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอ พร้อมอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวสายบุญจริงๆ สำหรับครอบครัวของพระเอกซุปตาร์ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่ล่าสุดเจ้าตัวและคุณแม่ "แม่แก้ว สุดารัตน์" เพิ่งจะมีโอกาสเดินทางไปร่วมทริปทำบุญใหญ่ เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ วัดนิโรธพิมพาราม จังหวัดอุดรธานี อีกทั้งยังได้ร่วมพิธีประดิษฐานพระพุทธเจ้าน้อยย่าง 7 พระบาท เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

โดยขณะที่พระเอกหนุ่มคนดัง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" เดินทางมาร่วมงาน "The Emporium and The Emquartier 3rd Anniversary Dining Celebration" เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงทริปบุญดังกล่าว พร้อมตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับนางเอกคู่จิ้น "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" ที่หลายคนจับตามองว่า พักหลังมานี้ไม่ค่อยเห็นฝ่ายหญิงไปร่วมทริปบุญด้วยกันสักเท่าไหร่ให้แฟนๆ ได้หายข้องใจกันอีกด้วย

>>> สายตามันฟ้อง "ณเดชน์" มอง "ญาญ่า" เป็นประกายแบบคนมีความรัก

"สำหรับทริปทำบุญที่ผ่านมา พอดีน้องต้องเดินทางไปต่างประเทศครับ และจริงๆ ทริปนี้เราก็ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบก่อนเลยด้วย นอกจากแจ้งผ่านทางอินสตาแกรม ส่วนเรื่องที่ช่วงหลังมานี้ไม่ค่อยเห็นน้องร่วมทริปบุญด้วยกัน ผมคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับงานของน้องมากกว่า เพราะน้องมีทั้งงานถ่ายละคร งานต่างประเทศ ซึ่งบางครั้งน้องก็อาจจะไม่สะดวกเดินทางมาร่วมทริปบ่อยๆ ถือเป็นโอกาสเป็นครั้งเป็นคราวดีกว่าครับ"

"ถามว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอกันคิดถึงหรือเปล่า ก็มีบ้างครับ ก็มีบ้าง (ยิ้ม) แต่เราก็คุยกันปกติ แชทหากันคุยกัน เพียงแค่ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยก็เท่านั้นเอง"

>>> เขินเลย "ณเดชน์" เอ่ยคำว่า "รัก" ต่อหน้า "ญาญ่า" ย้ำชัดเรื่องเลิกไม่มีทางเกิดขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ก็ยังถือโอกาสนี้อัปเดตอาการป่วยของ "คุณพ่อโยชิโอ คูกิมิยะ" ชาวญี่ปุ่น วัย 68 ปี หลังแฟนๆ ได้มีโอกาสเห็นภาพขณะที่เจ้าตัวและคุณแม่ยกพานดอกไม้ธูปเทียนให้คุณพ่อได้ร่วมอนุโมทนาบุญใoวันพระใหญ่

โดยพระเอกหนุ่มเผยว่า ณ ตอนนี้สุขภาพร่างกายของคุณพ่อแข็งแรงดีทุกอย่าง แค่อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการทานเป็นหลัก อีกทั้งใจจริงเจ้าตัวก็อยากจะหาโอกาสพาคุณพ่อเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เนื่องจากท่านติดปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงทำให้ยังไม่สามารถพาไปได้

IG keaw_jungณเดชน์ และแม่แก้ว นำพานธูปเทียนให้คุณพ่อร่วมอนุโมทนาบุญ ก่อนทำบุญในวันพระใหญ่

"อย่างที่ทราบตอนนี้คุณพ่อของผมท่านเดินเองไม่ได้ ดังนั้นเวลาท่านจะไปที่ไหนไกลๆ เราก็จะต้องพาท่านนั่งรถเข็นตลอด และรถเข็นก็จะต้องเป็นรถเข็นเฉพาะที่สามารถนำขึ้นรถตู้ได้ ดังนั้นถ้าหากท่านจะต้องเดินทางจริงๆ เราจะเลือกไปที่ใกล้ๆ มากกว่า เพราะเนื่องจากว่าคุณพ่อท่านจะหงุดหงิดหากนั่งรถนานๆ รวมถึงการเข้าห้องน้ำขับถ่ายเราก็ต้องหมั่นดูแลอยู่สม่ำเสมอด้วย"

"เอาจริงๆ ผมก็เคยคิดนะว่าจะพาคุณพ่อนั่งเครื่องบินไปหาญาติที่ญี่ปุ่น แต่พอคุยกับคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่า จริงๆ ใจเราเองอยากพาเขาไป แต่ใจเขาจริงๆ เขาอาจจะไม่อยากไปแล้วก็ได้ คืออย่าไปคิดแทนคนป่วยให้มาก ซึ่งเรื่องนี้ผมเองก็ต้องคอยบอกตัวเองอยู่ตลอดว่าบางอย่างมันเป็นไปตามอายุ ตามวัยจริงๆ อย่าไปฝืนธรรมชาติหรือฝืนสิ่งที่เขาเป็น แค่เข้าใจเขาและอย่าคาดหวังกับเขามากก็พอ"

"แต่ถามว่า ผมเคยคุณพ่อไหมว่าท่านอยากจะไปญี่ปุ่นหรือเปล่า ผมเคยถามครับ ซึ่งบางครั้งท่านก็บอกว่าไป แต่ถามอีกทีก็ไม่ไปแล้ว ดังนั้นการไปญี่ปุ่นก็อย่างที่บอกครับ อาจจะยากหน่อย และถ้าหากจะไปจริงๆ คงต้องเหมาเครื่องเจ็ทไปแทน"

>>> ครอบครัวสุขสันต์ ณเดชน์ บินเยี่ยมญาติที่ญี่ปุ่น พาแม่และน้องเที่ยวช่วงปิดเทอม

มีแพลนไหมที่จะพาญาติจากทางญี่ปุ่นมาเยี่ยมคุณพ่อเรา ?
"เคยคุยกับหลานของคุณพ่อที่เขาเดินทางมาหาตลอดนะครับ รวมถึงญาติที่เป็นน้องชายท่าน แต่ด้วยความที่ต่างคนต่างก็อายุมาก ดังนั้นเรื่องการเดินทางมันเลยค่อนข้างลำบาก เพราะคุณพ่อผมเป็นคนกลาง ซึ่งพี่ชายคนโตของท่านถึงแม้จะป่วยแต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ ส่วนน้องชายก็อยู่คนละเมืองกัน ฉะนั้นถ้าหากมีข่าวคราวหรืออะไรที่จะคุยกัน เราก็ใช้วิธีถ่ายรูปถ่ายวีดีโอให้ท่านดูแทน"

"ผมคิดว่าคุณพ่อท่านก็คงคิดถึงแหละครับ เพราะจริงๆ การใช้ภาษาของคุณพ่อตอนนี้ ท่านก็ใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นหลักแล้ว เขาเรียกว่าอาการภาษากลับ เนื่องจากสมองทำงานไม่ปกติ และคนป่วยก็จะนำเอาภาษาที่เป็นภาษาแรกของเขากลับมาใช้ ส่วนภาษาอื่นๆ ก็จะค่อยๆ จางหายไป ดังนั้นถ้าถามว่าเวลาคุยกันเราคุยยังไง ส่วนตัวผมเอง ผมก็จะคุย ไทยบ้าง อังกฤษบ้าง ญี่ปุ่นบ้าง ปนๆ กัน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าท่านกับผมใครจะงงก่อน แต่เราก็ถือว่าเป็นการสร้างเสียงหัวเราะให้กับท่านครับ"

>>> ภาพประทับใจ "ณเดชน์" พระเอกกตัญญู ดูแลคุณพ่อที่กำลังป่วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ณเดชน์" คิดถึง "ญาญ่า" ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอ พร้อมอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook