ทนาย "อดีตพระพุทธะอิสระ" สงสัยคดีอั้งยี่ซ่องโจรซ้ำซ้อนปี 57

ทนาย "อดีตพระพุทธะอิสระ" สงสัยคดีอั้งยี่ซ่องโจรซ้ำซ้อนปี 57

ทนาย "อดีตพระพุทธะอิสระ" สงสัยคดีอั้งยี่ซ่องโจรซ้ำซ้อนปี 57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนาย "อดีตพระพุทธะอิสระ" ตั้งข้อสงสัย คดีอั้งยี่ ซ่องโจร ซ้ำซ้อนปี 57 เผยเตรียมหลักทุกอย่างพร้อม ยันจะประกันตัว หากอัยการสั่งฟ้องศาล

นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร ทนายความอดีตพระพุทธะอิสระ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าขณะนี้ทางทนายได้ตั้งข้อสงสัย ในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร ที่ทางเจ้าน้าที่ได้ฟ้องร้องต่ออดีตพระพุทธะอิสระว่า จะเป็นการฟ้องซ้ำซ้อนหรือไม่อย่างไร เพราะเนื่องจากในปี 2557 อดีตพระพุทธะอิสระ ได้ถูกฟ้องร้องในข้อหานี้มาแล้ว ทำให้ทางทนายต้องตั้งข้อสังเกตในข้อหานี้

ส่วนในข้อหาปลอมแปลงพระปรมาภิไธยนั้น นายธีรยุทธ ได้เพิ่มเติมว่า ตั้งแต่มีผู้กล่าวหาและร้องทุกข์ว่าอดีตพระพุทธะอิสระได้ปลอมแปลงพระปรมาภิไธยในปี 2560 ตั้งแต่นั้น อดีตพระพุทธะอิสระ จึงมอบหมายให้ทนายเตรียมเอกสาร หลักฐาน รวมถึงภาพถ่ายไว้แล้ว

ทั้งนี้ การยื่นคำร้องขอประกันตัวนั้นยังคงยืนยันว่าจะยื่นประกันตัวก็ต่อเมื่อคดีความเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล ระบุว่า เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะต้องการให้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานและทำงานได้อย่างเต็มที่ที่สุด

ขณะเดียวกัน นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เนื่องจากวันนี้ (29 พ.ค.) เป็นวันวิสาขบูชา ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้งดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง และทางเรือนจำเลี่ยงการจัดกิจกรรมในวันนี้

โดยได้มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตร สวดมนต์ไหว้พระ เนื่องในวันวิสาชบูชา ทางเรือนจำได้จัดไปแล้วเมื่อวาน (28 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยภาพรวมการดูแลยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

อดีตพระพุทธะอิสระ หลังจากมีอาการป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ต้องนำไปตรวจโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียด ล่าสุดวันนี้ (29พ.ค.) อาการยังคงทรงตัว และแพทย์ได้ทำกายภาพบำบัดให้ และกลับมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพตั้งแต่เมื่อวานแล้ว อีกทั้งยังพบว่าไม่ได้มีอาการวิตกกังวลหรือเครียด สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ

ขณะที่ อดีตพระอรรถกิจโสภณ เลขานุการพระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเช่นเดียวกัน เพื่อให้ยารักษาเนื่องจากมีอาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ วันนี้อาการยังทรงตัวไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook