ชมรมแต่งผมเสริมสวย ร่วมคัดค้านรัฐ เปิดให้ต่างด้าวทำอาชีพเสริมสวยได้เสรี

ชมรมแต่งผมเสริมสวย ร่วมคัดค้านรัฐ เปิดให้ต่างด้าวทำอาชีพเสริมสวยได้เสรี

ชมรมแต่งผมเสริมสวย ร่วมคัดค้านรัฐ เปิดให้ต่างด้าวทำอาชีพเสริมสวยได้เสรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้  (24 พ.ค. 61)  ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารศาลากลางจังหวัดสกลนคร นางจันทร์ธิพา ขวัญวัฒนา ประธานชมรมแต่งผมเสริมสวยจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยผู้ประกอบการช่างแต่งผมเสริมสวยเมืองสกลนคร ชาย-หญิง กว่า 40 คน เดินทางเข้าพบนายสุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เพื่อยื่นหนังสือผ่าน นายวิทยา  จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครถึงนายประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แสดงการคัดค้านการเปิดให้แรงงานต่างด้าวทำอาชีพตัดผมเสริมสวยได้อย่างเสรี หลังจากที่ทราบว่ารัฐบาลเล็งเปิดอาชีพตัดผมเสริมสวยให้เพื่อนบ้านทำอย่างเสรี ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทยเท่านั้น โดยมีการอ่านแถลงการณ์จดหมายข้อเรียกร้องในที่ประชุม ก่อนจะยื่นหนังสือต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครเพื่อดำเนินการต่อไป

โดยระหว่างการประชุมยื่นหนังสือข้อเรียกร้องมีทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าสังเกตการณ์ความเรียบร้อย ซึ่งสถานการณ์ก็เป็นไปตามปกติ และทั้งหมดได้แยกย้ายกันกลับหลังจากที่ยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว

นางจันทร์ธิพา ขวัญวัฒนา ประธานชมรมแต่งผมเสริมสวยจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า แม้ขณะนี้ยังไม่มีการระบุว่าจะเปิดอาชีพตัดผมเสริมสวยให้เพื่อนบ้านทำอย่างเสรี แต่เราเชื่อมั่นว่าอาจมีการเปิดเสรีก็เป็นได้ หากมีการออกกฎหมายเปิดเสรีจริง อาชีพเราจะแย่งงานกัน และจะมีนายทุนเข้ามาลงทุนผูกขาดอาชีพนี้

เราเป็นห่วงคนทำอาชีพนี้ด้วยกันเพราะเป็นอาชีพที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน แต่หากมีคนอื่นมาแย่งงานเราก็จะลำบาก เราไม่ได้กีดกัน แต่อยากให้มองว่า รัฐบาลควรไปเปิดเสรีอาชีพอื่นที่ต้องการแรงงานต่างด้าวจำนวนมากจะดีกว่า เพราะอาชีพนี้ลำพังคนมาใช้บริการก็น้อยอยู่แล้ว เราจึงไม่เห็นด้วย วันนี้เราจึงมาแสดงตัวเรียกร้องผ่านจังหวัดสกลนครเพื่อส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชมรมแต่งผมเสริมสวย ร่วมคัดค้านรัฐ เปิดให้ต่างด้าวทำอาชีพเสริมสวยได้เสรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook