สลด! เครื่องบินคิวบาโหม่งโลกหลังเทกออฟ เสียชีวิตนับร้อยราย

สลด! เครื่องบินคิวบาโหม่งโลกหลังเทกออฟ เสียชีวิตนับร้อยราย

สลด! เครื่องบินคิวบาโหม่งโลกหลังเทกออฟ เสียชีวิตนับร้อยราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินของสายการบินคิวบานา เส้นทางภายในประเทศ ระหว่างกรุงฮาวานา เมืองหลวงและเมือง Holguin ที่อยู่ทางตะวันออก พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 113 ชีวิต ตกหลังจากทะยานออกจากสนามบินนานาชาติ Jose Marti เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ตามรายงานของ AP ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำนี้มีผู้โดยสาร 104 คน และลูกเรืออีก 9 คน แต่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบินมรณะอย่างน้อย 3 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส

ขณะที่ทีมนักผจญเพลิงเร่งเข้าควบคุมไฟที่ลุกท่วมเครื่องบินโบอิ้ง 737 ที่ตกบริเวณไร่ต้นยูคาลิปตัสใกล้สนามบินหลังขึ้นบินไปได้ไม่นาน โดยมีประธานาธิบดี Miguel Diaz-Canel ที่รุดไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับทีมกู้ภัย และครอบครัวของผู้โดยสารที่รอฟังข่าวในพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก

อุบัติเหตุทางการบินครั้งล่าสุดในคิวบา เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่รองประธานาธิบดี Salvador Valdes Mesa ของคิวบา เรียกเจ้าหน้าที่ของสายการบินคิวบานาไปหารือถึงปัญหาการให้บริการจากเที่ยวบินล่าช้าและยกเลิกบ่อยครั้ง และพบว่าสายการบินคิวบานา มีรายงานการใช้เครื่องบินเก่ารวมถึงเครื่องบินปลดระวางมาตลอดหลายเดือน เพื่อทดแทนเครื่องบินที่มีปัญหาด้านเครื่องยนต์

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมด้านอากาศยานที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 8 ปีของคิวบา นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553 ที่เกิดเหตุเครื่องบินสายการบิน AeroCaribbean ตกทางตอนกลางของประเทศ คร่าชีวิต 68 ราย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สลด! เครื่องบินคิวบาโหม่งโลกหลังเทกออฟ เสียชีวิตนับร้อยราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook