ตำรวจเมืองลุง ดีเดย์ ยิงจัดเก็บหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุน

ตำรวจเมืองลุง ดีเดย์ ยิงจัดเก็บหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุน

ตำรวจเมืองลุง ดีเดย์ ยิงจัดเก็บหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.พัทลุง นายอำเภอทั้ง 11 อำเภอ หัวหน้าสถานีตำรวจทุกๆ โรงพักของ จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องทุกๆ อำเภอ ได้ร่วมประชุมกัน เพื่อทำความเข้าใจ หลักวิธีและการปฏิบัติตามโครงการ  “พิทักษ์เมืองลุง”  ในการจัดเก็บหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนฯ เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมอย่างเป็นระบบ

ซึ่งจังหวัดพัทลุง มีอาวุธปืนที่ได้รับอนุญาตมากกว่า 30,000 กระบอก  ทั้งนี้โครงการดังกล่าวสืบเนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง มีการใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะบ่อยครั้ง และล่าสุดที่ข่าวดังเพื่อนเจ้าบ่าวใช้อาวุธปืนนานาชนิดยิงขึ้นฟ้าในพิธีงานแต่งเอาฤกษ์เอาชัยก่อนขบวนแห่เดินทางถึงบ้านเจ้าสาว

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวจะแจ้งให้ผู้ที่ครอบครองอาวุธปืนและมีทะเบียนอนุญาตการครอบครอง ได้นำอาวุธปืนกระสุนปืน มายิงเพื่อเก็บปลอกกระสุนปืนทุกๆ คน ณ จุดนัดหมายของโรงพักต่างๆ โดยกำหนดเริ่มดีเดย์ต้นเดือนมิถุนายน 2561 นี้ ซึ่งพื้นที่จังหวัดพัทลุงจะเป็นแห่งแรกในสังกัดตำรวจภูธรภาค9

พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า ในส่วนของการปฏิบัติงานกวดขันจับกุมเรื่องอาวุธปืนที่ไม่มีใบอนุญาต ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการจับกุมกันอย่างต่อเนื่อง และจะมีการเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงานปราบปรามให้มากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อป้องปรามการก่อคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หากประชาชนพบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยในการครอบครองอาวุธปืน หรือความเคลื่อนไหวของบุคคลแปลกหน้าในพื้นที่ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทราบโดยทันที

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจเมืองลุง ดีเดย์ ยิงจัดเก็บหัวกระสุนปืนและปลอกกระสุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook