คุ้มค่าที่พยายาม “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” เล่านาทีซึ้ง ร้องไห้ไม่ออกเมื่อรู้ว่าจะได้เป็นพ่อแม่คน

คุ้มค่าที่พยายาม “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” เล่านาทีซึ้ง ร้องไห้ไม่ออกเมื่อรู้ว่าจะได้เป็นพ่อแม่คน

คุ้มค่าที่พยายาม “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” เล่านาทีซึ้ง ร้องไห้ไม่ออกเมื่อรู้ว่าจะได้เป็นพ่อแม่คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมายอมรับเองเลยว่า วินาทีแรกที่รู้ว่าทำ IVF (In- vitro Fertilization) หรือ เด็กหลอดแก้ว สำเร็จ และกำลังตั้งท้องลูกคนแรก สำหรับคู่สามีภรรยา “นิวเคลียร์ หรรษา” กับ “เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย” ถึงกับร้องไห้ไม่ออก เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งคู่ได้พยายามกันมาหลายครั้ง แต่พอรู้ว่าติดความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเองมันก็แตกต่างจากที่คิดอย่างสิ้นเชิง

โดยทั้ง “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” ยังได้เผยอีกว่า ตอนนี้อายุครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 4 แล้ว ซึ่งเพศของลูกจากการอัลตร้าซาวด์ล่าสุดคุณหมอบอกว่าเป็น ลูกชาย ส่วนอาการแพ้ท้องหรืออาการอื่นๆ ไม่มีให้เห็นแล้ว และตอนนี้สุขภาพของคุณแม่และลูกแข็งแรงดี ไม่มีอะไรต้องกังวล

แสดงความยินดีด้วย ในที่สุดก็ท้องแล้ว ?
นิวเคลียร์ -ข่าวดี ในที่สุดก็ติดแล้วค่ะ ทำมาตั้งหลายรอบก็สมหวังแล้ว ทำ IVF ค่ะ (เด็กหลอดแก้ว) ทำครั้งนี้ครั้งที่ 3 ถึงจะติด"

วินาทีแรกที่รู้ว่าติดแล้ว ?
นิวเคลียร์ - "ตอนแรกคิดว่าถ้ารู้ว่าไม่ติดหรือว่าติดก็คงจะร้องไห้ แต่พอรู้ผลแล้วมันดีใจจนร้องไม่ออก อธิบายความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ เพราะไม่คิดว่ามันจะติดแล้ว ตอนที่เราไปฟังผลก็ยังพูดว่าถ้าไม่ติด เราจะไปเที่ยวไหนดี เดี๋ยวค่อยกลับมาทำต่อแล้วกันเนอะ ความรู้สึกมันไม่ต่างจากตอนที่ไม่ติดเลยไม่มีอาการอะไรเลย ตอนนี้สี่เดือนแล้วค่ะ หายแพ้แล้ว แพ้ตอนเข้าเดือนที่สอง"

ลุ้นขนาดไหน ?
เพชรจ้า - "จริงๆ ก็ลุ้นนะครับ เพราะรอบสุดท้ายนิวบอกว่าถ้าไม่ติดเขาจะไปเอาหมาที่มีแต่หนังมาเลี้ยง ซึ่งเป็นหมาที่หน้าตาน่ากลัวมาก"

นิวเคลียร์ - "ไชนีส เครทเตด ค่ะ อยากเลี้ยง"

เพชรจ้า - "ผมอธิษฐานอย่างเดียวต้องติดๆ หมาไม่มีขนเลยครับ น่ากลัวมากเลย แต่นิวยืนยันว่าถ้าไม่ติดจะเอามาเลี้ยง"

นิวเคลียร์ - "เป็นการปลอบใจตัวเองว่าเราก็ยังได้อะไรมาทดแทน"

ก่อนหน้านี้มีไปบนบานศาลกล่าวอะไรบ้างไหม ?
นิวเคลียร์ - "มีค่ะ หลายที่เลยไปฮ่องกง มาเก๊า เชียงใหม่ ไปไหนก็บนหมดเลย"

ทยอยแก้บนหรือยัง ?
นิวเคลียร์ - "ต้องรอคลอดก่อน"

พอติดแล้วต้องดูแลตัวเองระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ ?
นิวเคลียร์ - "พอรู้ว่าติดก็งดรับงานไปเลยสามเดือนค่ะ สามเดือนที่ผ่านมาก็เลยอยู่แต่บ้าน ออกไปแค่ทานข้าวหน้าบ้าน ไปดูหนัง แต่ว่าไปทำงานไม่ได้ค่ะ"

สี่เดือนแล้วต้องระมัดระวังเป็นพิเศษไหม ?
นิวเคลียร์ - "ช่วงที่นิวแพ้ท้องน้ำหนักลดลงไปห้ากิโลกรัม พอหายแพ้เข้าเดือนที่สามก็เริ่มกลับมากิน น้ำหนักขึ้นมาแล้ว ต้องบำรุงเรื่องอาหารแหละ"

เพชรจ้าแพ้ท้องแทนภรรยาไหม ?
เพชรจ้า - "ไม่มีเลยครับ มีแต่เตรียมสารอาหารให้เขากิน เขาเป็นสายเส้นกินแต่อะไรเป็นเส้นๆ ไม่มีประโยชน์เลย"

นิวเคลียร์ - "เขาต้องเตรียมใจรับอารมณ์เรามากกว่าเพราะช่วงที่แพ้อารมณ์สวิงริงโก้มาก เหวี่ยง พอเขาหายไปแป๊บหนึ่งก็จะร้องไห้แล้วว่าไปไหน ทำไมไม่อยู่กับเรา ไม่อยากเจอใคร อยากเจอแต่สามี ไม่รู้เป็นไร คนอื่นเวลาแพ้ท้องอาจจะเหม็นหน้าสามี แต่เราอยากเจอตลอด ตอนเขาไปงานต่างจังหวัดคืนหนึ่ง เขาเฟซไทม์มาอยู่ๆ เราก็ร้องไห้ ไม่รู้เป็นไรทั้งๆ ที่คบกันมา 8 ปีไม่เคยเป็นเลย เวลาที่นิวแพ้ท้องอยากกินแต่ก๋วยเตี๋ยว"

เพชรจ้า - "เย็นตาโฟครับ ทุกวันเลย เช้ากลางวันเย็น กินแต่เย็นตาโฟ ร้านไหนก็ได้ขอให้เป็นเย็นตาโฟ"

วางแผนยังไงต่อไป ?
เพชรจ้า - "ตอนนี้นิวคิดไปถึงลูกคนที่สอง คนที่สาม คนที่สี่แล้ว"

นิวเคลียร์ - "เรายังมีเก็บไข่ไว้อยู่ค่ะ และเก็บตัวอ่อนไว้ ยังเหลืออีก 9 ตัว เราก็เริ่มคิดแล้วว่าต่อไปต้องเว้นห่างเท่าไหร่จะทำอีกกี่คน"

ตอนนี้ทราบเพศหรือยัง ?
เพชรจ้า - "ทราบแล้ว ยังไม่ได้บอกที่ไหนเลยนะ เป็นผู้ชายครับผม ตอนอัลตร้าซาวด์หมอบอกจุ๊ดจู๋น้องใหญ่มาก รีบกระซิบบอกเลยได้พ่อมาแน่เลย"

นิวเคลียร์ - "สมหวังค่ะได้ผู้ชาย"

สี่เดือนแล้วหน้าท้องยังแบนราบอยู่ ?
นิวเคลียร์ - "ท้องแรกไงค่ะ ท้องแรกคงยังไม่ป่องมาก ส่วนเรื่องชื่อยังไม่ได้คิดอะไรแบบจริงจัง ต้องรอใกล้ๆ ก่อน"

น้องเทอร์โบเลยไหม ?
เพชรจ้า - "เทอร์โบหรอ โอ้โห ถ้างั้นเดี๋ยวให้ไปแข่งกับน้องเรซซิ่ง"

มีดราม่านิวเล่นเกมโหดร้ายเกินไปอาจจะมีผลต่อลูกในท้อง ?
นิวเคลียร์ - "อ๋อ ก็อตออฟวอร์ ไม่นะ นิวรู้สึกว่าอะไรที่เราทำแล้วมีความสุขมันก็จะส่งผลไปถึงลูกว่าเราแฮปปี้มากกว่า คือทำอะไรจริงๆ ก็ดราม่าหมดนะ กินทุเรียน ดูหนังในโรงหนังคนยังว่าเดี๋ยวเสียงดังกระทบลูก แต่ทุกอย่างที่เราทำมันก็เป็นความสุขของเราค่ะ เราก็คิดว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่ว่าโน่นก็ห้ามนี่ก็ห้าม อยู่บ้านเครียดมันก็มีผลต่อลูกเหมือนกัน"

เพชรจ้า - "จริงๆ ก็ชอบนะที่แฟนคลับมาช่วยเมนต์เป็นห่วง คุณหมอบอกว่าประมาณช่วง5เดือนจะต้องเริ่มฟังเพลงคลาสสิค ตอนนี้คุณแม่ยังท้องอ่อนๆ อาจจะเล่นเกมอะไรได้สนุกสนานธรรมดา"

นิวเคลียร์ - "ถ้าใครเป็นแฟนคลับเกมนี้จะรู้ว่าภาคนี้ซอฟต์มากเพราะมันเป็นเวอร์ชั่นที่มันมีลูกแล้ว มันมีลูกอยู่ข้างๆ ตลอด มันไม่ฮาร์ดคอเหมือนภาคก่อน"

เพชรจ้า - "เล่นพวกฆ่าฟันจะเป็นผมเอง ส่วนนิวจะเป็นเดินเก็บของ เดินไปเรื่อยๆ ไม่มีผลกระทบอะไร ความมันส์ของแม่"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ คุ้มค่าที่พยายาม “นิวเคลียร์-เพชรจ้า” เล่านาทีซึ้ง ร้องไห้ไม่ออกเมื่อรู้ว่าจะได้เป็นพ่อแม่คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook