คนร้ายอาวุธครบมือ บุกวัดปล้น "ไม้พะยูง 200 ปี" พระ-ชาวบ้านหมดปัญญาสู้

คนร้ายอาวุธครบมือ บุกวัดปล้น "ไม้พะยูง 200 ปี" พระ-ชาวบ้านหมดปัญญาสู้

คนร้ายอาวุธครบมือ บุกวัดปล้น "ไม้พะยูง 200 ปี" พระ-ชาวบ้านหมดปัญญาสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุกอาจ กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนบุกวัดตัดไม้พะยูง 200 ปี ปล้นขึ้นรถหลบหนีลอยนวล

(14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านเวาะ หมู่ 5 ตำบลคูซอด อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ว่า มีคนร้ายพร้อมด้วยอาวุธปืน บุกเข้ามาตัดต้นไม้พะยูงภายในบริเวณวัด ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้ใช้ปืนยิงขู่ชาวบ้านพร้อมกับตัดต้นพะยูงโค่นล้มแล้วตัดเป็นท่อนช่วยกันขนขึ้นรถหลบหนีไปอย่างลอยนวล ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว พบว่า ชาวบ้านกำลังมุงดูต้นพะยูงที่ถูกคนร้ายตัดล้มลง พร้อมกับเสียงสาปแช่งของชาวบ้าน ต่อการกระทำที่ไม่เกรงกลัวบาปกรรม ลงมืออย่างอุกอาจแม้กระทั่งภายในวัดซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเขตอภัยทานก็ไม่ละเว้น

จากการสอบถาม พระอธิการเจียม สุจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดบ้านเวาะ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ได้ตื่นจากการจำวัดเพื่อมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงรถเข้ามาจอดต่อมาได้ยินเสียงเลื่อยยนต์มาจากข้างๆ โบสถ์จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแอบมองคนร้ายอยู่ภายในกุฏิไม่กล้าออกมาเพราะกลุ่มคนร้ายมีอาวุธปืนกันครบมือ กลัวว่าจะได้รับอันตรายจากการแอบมองพบว่า กลุ่มคนร้ายมีประมาณ 7-8 คน คลุมหน้าด้วยหมวกไหมพรม และสวมไฟฉายบนศีรษะ ได้ลงมือใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นพะยูงที่มีอายุ 200 กว่าปี หักโค่นล้มลง จากนั้นคนร้ายช่วยกันตัดเป็นท่อนนำขึ้นรถยนต์กระบะสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และนั้นจังหวะนั้นชาวบ้านที่ได้ยินเสียงต้นไม้ล้มต่างเอะอะโวยวาย กลุ่มคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อขู่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปใกล้ พร้อมทั้งช่วยกันขนท่อนไม้พะยูงขึ้นรถขับหลบหนีออกไป พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่เปิดทางมาเป็นระยะ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ขนท่อนไม่หลบหนีไปในความมืด

นายอุดร อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ที่มีบ้านติดอยู่กับวัด เล่าว่า ประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงรถเข้ามาจอด และดับเครื่องยนต์ จากนั้นก็มีแสงไฟฉายส่องมาที่ต้นพะยูง จึงแอบดูอยู่ภายในบ้านเพราะไม่กล้าออกดูเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งพบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คน เดินมารอบๆ ต้นพะยูง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ดังขึ้น พร้อมทั้งเสียงต้นพะยูงหักโค่นล้ม ผสมไปด้วยเสียงปืนที่คนร้ายยิงขึ้นฟ้าเป็นระยะ 

ด้าน นายสนั่น โกษา ผู้ใหญ่บ้านเวาะ หมู่ 5 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่า มีคนร้ายบุกเข้ามาตัดไม้พะยูง จึงได้ใช้เครื่องกระจายเสียงบอกชาวบ้านประกาศแจ้งชาวบ้าน เมื่อกลุ่มคนร้ายได้ยินเสียงประกาศ จึงยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นระยะขู่ชาวบ้านไม่ให้เข้าไปขัดขวางการตัดไม้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ครั้งนั้นคนร้ายก็บุกมาตัดต้นพะยูงและใช้ปืนยิงพระอธิการเจียมได้รับบาดเจ็บ ขณะวิ่งขึ้นไปตีระฆังปลุกชาวบ้าน โดยต้นพะยูงเก่าแก่นี้มีจำนวนภายในวัดทั้งหมดมี 7 ต้น ขณะนี้เหลือเพียง 5 ต้น ซึ่งทางวัดได้ร่วมกับชาวบ้านได้ช่วยกันบริจาคเงินสร้างกรงเหล็กล้อมรอบต้นพะยูงทั้งหมด แต่ก็ไม่พ้นเงื้อมมือของกลุ่มคนร้ายยังปีนขึ้นไปตัดนำไปจนได้ จึงอยากขอวิงวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยตามจับกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง เพราะเป็นสิ่งที่ชาวบ้านทุกคนรักและหวงแหน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook