ก.ยุติธรรมสั่งปิดร้านดังขอนแก่น "บ้านกรู" พบเด็กแอบไปเที่ยวเพียบ

ก.ยุติธรรมสั่งปิดร้านดังขอนแก่น "บ้านกรู" พบเด็กแอบไปเที่ยวเพียบ

ก.ยุติธรรมสั่งปิดร้านดังขอนแก่น "บ้านกรู" พบเด็กแอบไปเที่ยวเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงยุติธรรมสนธิกำลังหน่วยปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสถานบันเทิง บ้านกรู กลางเมืองขอนแก่น พบนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี มากกว่า 140 คน ไม่พกบัตร 39 คน สั่งปิด 5 ปี

(12 พ.ค.) กระทรวงยุติธรรมและปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่การปกครอง จังหวัดขอนแก่น บุกจับสถานบันเทิง บ้านกรู (BANGRU) เมืองขอนแก่น พบนักเที่ยวกว่า 200 คน กำลังนั่งดื่มกิน กันอย่างสนุกสนาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้นพนักงานและนักเที่ยว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ สั่งให้เปิดไฟ พร้อมทำการตรวจปัสสาวะนักเที่ยวทั้งหมด ภายหลังการตรวจสอบพบนักเที่ยวไม่พกบัตร 39 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี 142 คน และมีเด็ก อายุต่ำสุดอายุแค่ 14 ปี ร่วมอยู่ด้วย

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวน และนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า ได้รับการรองเรียนจากประชาชนว่า สถานที่ประกอบการแห่งนี้ได้มีการละเมิดกฎหมาย หลายอย่างมาก ทั้งปิดประมาณ ตี 4-5 ทุกวัน และปล่อยให้เด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาเที่ยวจำนวนมาก

news21-1

อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังทำการเย้ยกฎหมายเวลาที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจก็มีการวางสายสืบ ข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ พอเจ้าหน้าที่มาก็ให้เด็กที่อายุไม่ถึงออกไปก่อน พอเจ้าหน้าที่ตรวจเสร็จ ก็ปล่อยให้เด็กเข้ามา หรือหากรู้ว่าเจ้าที่จะเข้าตรวจก็ไม่ให้เด็กเข้าใช้บริการ โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งสายลับ เข้ามาสืบจนได้ทราบว่าเปิดบริการยาวถึงตี 5 จึงเป็นที่มาของการเข้าจับกุมตรวจค้นในครั้งนี้

เบื้องต้นได้แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ได้แก่ ตั้งสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต, จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, จำหน่ายสุราให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี, จำหน่ายเครื่องดื่มเเอลกอฮอร์ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และยุยงส่งเสริมให้เด็กมั่วสุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook