หญิงปริศนาเดินจากนครปฐม ร้องไห้มาถึงลำปาง ไม่ยอมให้ใครช่วย

หญิงปริศนาเดินจากนครปฐม ร้องไห้มาถึงลำปาง ไม่ยอมให้ใครช่วย

หญิงปริศนาเดินจากนครปฐม ร้องไห้มาถึงลำปาง ไม่ยอมให้ใครช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยหญิงคนหนึ่ง หลังถูกแชร์สะพัดโซเชียลมีเดียทั่วเมืองลำปาง เดินร้องไห้-เหม่อลอย ไม่ยอมให้ใครช่วยเหลือ เดินเท้าไปแบบไร้จุดหมาย

(9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟชบุ๊ก "เจ้าชาย สายเสมอ" ได้โพสต์แชร์ลงในกลุ่ม Lampang City ระบุว่า พบหญิงคนหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม ให้เงินก็ไม่เอา ให้น้ำก็ไม่เอา เดินร้องไห้ตลอดทางและกำลังเดินทางเข้า อ.สบปราบ มุ่งหน้าเข้าเขตตัวเมืองลำปาง ไม่ยอมรับความช่วยเหลือใดๆ พยายามให้ติดรถมาด้วยก็ไม่ยินยอม เพราะจะเดินเท้าอย่างเดียว กลายเป็นเรื่องราวที่คนลำปางให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ถอด-เถินลำปาง ได้พยายามเข้าช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากหญิงคนดังกล่าวที่แบกเป้เดินลำพังไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปพบเห็นที่บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงหลังกิโลเมตรที่ 365 มุ่งหน้าเข้าเมืองลำปาง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัพยายามเจรจา แต่ก็ได้รับเพียงคำปฏิเสธ หญิงคนดังกล่าวยืนยันจะเดินเท้าไปคนเดียว ถึงระยะทางไกลเป็นร้อยกิโลเมตรก็ไม่เป็นอะไร

ทั้งนี้ตลอดทางที่พยายามเจรจา หญิงคนนี้ก็ได้แต่ร้องไห้สะอื้นได้ตลอดทาง คาดว่าอาจจะมีปัญหาส่วนตัว จึงออกมาเดินเท้าประชดชีวิตแบบไร้จุดหมายเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หญิงคนนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ถอด อำเภอเถินให้ความดูแลแล้ว เบื้องต้น ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อ "แหม่ม" อายุ 50 ปี เป็นชาวนครปฐม เคยแต่งงานอยู่กับสามีคนญี่ปุ่น และเคยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 20 ปี

แต่พอกระทั่งสามีเสียชีวิต จึงได้กลับทางกลับมาเมืองไทย แต่คาดว่ายังคงไม่ทำใจกับความสูญเสียไม่ได้ จึงเดินเหม่อลอย ร้องไห้มาเรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ไร้ที่พึ่งลำปางเตรียมเข้าพบหญิงคนนี้เพื่อช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook