น้ำป่าทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน แบบไม่รู้ตัว ปลัดอำเภอเพชรบูรณ์เร่งช่วย

น้ำป่าทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน แบบไม่รู้ตัว ปลัดอำเภอเพชรบูรณ์เร่งช่วย

น้ำป่าทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน แบบไม่รู้ตัว ปลัดอำเภอเพชรบูรณ์เร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชรบูรณ์โดนน้ำป่าทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน ชาวบ้านเผยขณะเกิดเหตุหลับไม่รู้ตัว ปลัดอำเภอเร่งช่วยเหลือ

หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่เทือกเขาสูงและเขตพื้นที่ 4 หมู่บ้านบริเวณต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาและไหลเข้าหนุนลำห้วยน้ำพลำ จนทำให้น้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จนได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือน และพื้นที่เพาะปลูกได้รับความเสียหายอีกด้วย

ชาวบ้านชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองรวมทั้งทหารจาก ม.3 พัน 26 นำโดย น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำเครื่องจักรแบคโฮ เข้าเร่งเคลียร์ต้นไม้และกิ่งไม้ที่ไหลมาติดที่บริเวณสะพานข้ามคลองห้วยพลำ ม.13 เพื่อเร่งเปิดทางน้ำให้ไหลได้สะดวก

ล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงเป็นปกติแล้ว ความเสียหายเบื้องต้นนอกจากจะมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายแล้ว ตัวบ้านยังเปื้อนไปด้วยโคลนตม จึงมีการเร่งระดมทำความสะอาดบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.3 พัน 26 ให้การช่วยเหลือ นางไพสวน เมืองนา อายุ 67 ปี และ นายยุทธ เมืองทอง อายุ 81 ปี ระบุว่า เพิ่งประสบเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก หลังจากฝนตกหนักเมื่อราว 04.00 น. จากนั้นราว 05.00 น.น้ำเริ่มเข้าท่วมจึงทำให้ตกใจตื่นจากที่นอน พอเห็นน้ำมีโคลนทะลักเข้าบ้านจะหลบอยู่ในแต่ห้องพัก โชคดีที่น้ำยุบก่อนโดยทรัพย์สินเครื่องใช้ต่างๆได้รับความเสียหาย

ด้าน น.ส.ปภัสสิริย์ กล่าวว่า เร่งเคลียร์ต้นไม้ที่ติดคาอยู่ในคลองบริเวณสะพานเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวก ส่วนปัญหาหลักมาจากการทำลายต้นไม้บนเขา ทำให้ฝนตกหนักจะมีน้ำป่าไหลหลากและยังพัดตัดไม้และกิ่งไม้ลงมาด้วย คงต้องหาแนวทางแก้ไขในระยะยาวเพราะทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นต่อเนื่องตลอด เพียงแต่ครั้งนี้ค่อนข้างหนักและโชคดีไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำป่าทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน แบบไม่รู้ตัว ปลัดอำเภอเพชรบูรณ์เร่งช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook