ทหารสลายเสื้อแดงแยกศรีอยุธยา-อนุสาวรีย์ได้แล้ว

ทหารสลายเสื้อแดงแยกศรีอยุธยา-อนุสาวรีย์ได้แล้ว

ทหารสลายเสื้อแดงแยกศรีอยุธยา-อนุสาวรีย์ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเข้าสลายผู้ชุมนุมเสื้อแดงบริเวณ แยกศรีอยุธยาแล้ว ผู้ชุมนุมเผารถเมล์วอด 2 คัน ที่เชิงสะพานผ่านฟ้า จนท.ผลักดันเสื้อแดงถอยไปอนุสาวรีย์ชัยฯ ขณะที่ม็อบเผายางรถยนต์ใกล้ รพ.ราชวิถี และรามาฯ เกิดควันดำทั่ว

(13เม.ย.) เวลา 15.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แยกถนนศรีอยุธยาผู้ชุมนุมเสื้อแดงจากดินแดงได้เคลื่อนพลมาสมทบกับผู้ชุมนุมแยกถนนศรีอยุธยา และโดนทหารเข้าสลายการชุมนุมทำให้เสื้อแดงแตก กระเจิงหนีคนละทิศคนละทาง โดยขึ้นมอเตอร์ไซค์และขึ้นรถแท็กซี่จากไป ทำให้เสิ้อแดงบริเวณแยกถนนศรีอยุธยาเหลืออยู่ไม่กี่คนยืนดูสถานการณ์เท่า นั้น ไม่มีการจับกลุ่มหรือชุมนุมอีกแล้ว ระหว่างการเข้าสลายมีเสียงปืน 4-5 นัดแต่เป็นการขู่ด้วยการยิงขึ้นฟ้า

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมเรียบร้อยแล้ว ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดการจราจรทันที โดยกำลังประสานขสมก.เพื่อนำกุญแจมาเคลื่อนย้ายรถเมล์ที่นำมาขวางและถูกจุดไฟ เผาอยู่ 2 คันให้พ้นการกีดขวาง

ต่อมาเวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกอุรุพงษ์ กลุ่มเสื้อแดงจำนวน มากได้เดินทางมาปิดล้อมบริเวณดังกล่าว พร้อมเผายางรถและรถเมล์ ทำให้เกิดเหตุชุลมุน นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ตู้โทรทัศน์ สาธารณะถูกทำลายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14 .20 น. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ นำรถประจำทางขสมก.และรถร่วมบริการ ปิดเส้นทางถนนราชดำเนินนอกทั้งขาเข้า ขาออก และถนนหลานหลวงตลอดสาย จากนั้นได้จุดไฟเผารถประจำสายปรับอากาศสีส้มสาย 59 และรถประจำทางสีแดง สาย 44 ที่บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้า จนไฟลุกไหม้ท่วมพร้อมมีเสียงระเบิดดังขึ้นได้รับความทั้งคันโดยมีผู้ชุมนุม กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณพร้อมร้องตะโกนด้วยความสะใจ จากนั้นได้นำแผงเหล็กกั้นขวางทางการจราจร โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้ามาระงับเหตุการณ์แต่อย่างใด จากนั้นได้เดินไปหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาสะพานขาว ขู่จะเผาธนาคารให้วอดวาย จากนั้นได้จุดไฟเผายางรถยนต์เป็นระยะและตะโกนโหร้องชัยชนะ ท่ามกลางความหวาดกลัวของพี่น้องประชาชนต่างปิดร้านปิดบ้านกันหนาแน่นเกรงว่า จะได้รับอันตราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารยังไม่สามารถเข้าไปประชิดเหตุการณ์ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. ที่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมเสื้อแดง เจ้าหน้าที่ยิงปืนขึ้นฟ้า ขณะที่ผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ และขว้างขวดบรรจุน้ำมันใส่ โดยผู้ชุมนุมถอยร่นออกมา และกระจัดกระจายอยู่โดยรอบใกล้เคียงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเหตุการณ์สงบลงเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังอยู่ที่หน้าแฟชั่นมอลล์ ทั้งใต้สะพานและบนสะพานลอย โดยให้ประชาชนลงจากสะพานทั้งหมด และล่าสุดมีการเผายางรถยนต์ ข้างโรงพยาบาลราชวิถี โดยบริเวณใกล้กันนั้นมีรถเมล์ใช้ก๊าซเอ็นจีวีจอดอยู่ 2 คัน ทำให้ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีกลัวเกิดระเบิด

ก่อนหน้านี้ผู้ชุมนุมฯ เดินทางไปโรงพยาบาลราชวิถีประมาณ 30 คน และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขอรับศพผู้ชุมนุมคือนายไสว ท้องอ้ม อายุ 40 ปี จากนั้น พญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ได้มาพูดคุยกับผู้ชุมนุมและยืนยันว่ายังไม่ได้รับแจ้งว่าผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามผู้ชุมนุมไม่เชื่อ พญ.วารุณี ได้ขอให้ตัวแทนส่งคนขึ้นไปดูที่ห้องไอซียู ซึ่งก็พบนายไสว ท้องอ้ม นอนพักรักษาตัวอยู่หลังถูกวัตถุเข้าที่ร่างกาย โดยแพทย์รอดูอาการติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าโรงพยาบาลรามาธิบดีล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ เผายางรถยนต์จำนวนมากที่ถนนพระราม 6 ซึ่งติดโรงพยาบาลรามาฯ ทำให้ช่องทางจราจรหนาแน่นไปด้วยกลุ่มควันดำและทำให้บรรยากาศรอบข้างดำมืด สนิท การจราจรต้องเปิดไฟหน้ารถ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ติดตามดูสถานการณ์และนำหน้ากากอนามัยแจกให้กับ ประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ และมีผู้บาดเจ็บคนแรกเป็นชายสวมชุดสีดำ ศีรษะแตกยังไม่ทราบสาเหตุเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาฯ แล้ว

สำหรับพื้นที่ด้านหน้าโรงพยาบาลรามาฯ บริเวณลานจอดรถหน้าห้องฉุกเฉิน ได้กางเต็นท์ไว้รองรับผู้บาดเจ็บฉุกเฉิน และมีเจ้าหน้าที่คอยประสานเป็นระยะ ส่วนผู้ป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งมีจำนวนไม่มากนักเนื่องจากเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง ไม่ได้แสดงอาการตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนัก มีญาติผู้ป่วยที่สนใจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด บางคนถึงกับปีนขึ้นไปติดตามดูเหตุการณ์บนเกาะกลางถนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook