งานเผาศพแม่เฒ่าโคราช ให้โชคแจกลอตเตอรี่ 600 ใบเป็นของชำร่วย

งานเผาศพแม่เฒ่าโคราช ให้โชคแจกลอตเตอรี่ 600 ใบเป็นของชำร่วย

งานเผาศพแม่เฒ่าโคราช ให้โชคแจกลอตเตอรี่ 600 ใบเป็นของชำร่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานศพยายโคราช แจกขอชำร่วยเป็นลอตเตอรี่ 600 ใบ หลังเคยให้โชคกับลูกหลานถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวมาแล้ว 3 งวดติด

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่เมรุวัดโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพ คุณยายบาง วังลึก อายุ 86 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งทางเจ้าภาพได้นำดอกไม้นานาชนิด มาจัดประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบเมรุอย่างสวยงามอลังการ เนื่องจาก คุณยายบาง มีอาชีพเปิดร้านจัดดอกไม้ชื่อดังในตลาดแม่กิมเฮงมีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยในพิธีได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ 100 รูป มาสวดมาติกา บังสุกุล หลังจากนั้นก็มีการนำโลงศพแห่รอบเมรุ เพื่อที่จะนำขึ้นไปตั้งเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีไทย แต่ที่แปลกคืองานนี้มีความแปลกกว่างานศพอื่นๆ ทั่วไป เจ้าภาพจัดงานฌาปนกิจศพได้นำลอตเตอรี่จำนวน 600 ใบ มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับแขกที่มาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์คนละใบ

จากการสอบถาม นางสาวมลฤดี ประดับวงค์ อายุ 31 ปี หลานสาวของยายบาง เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ยายบางจะเสียชีวิต ยายเป็นคนที่ชอบทำบุญให้ทานกับผู้ยากไร้เป็นประจำ ทั้งการเปิดโรงทานในวัดโพธิ์ เพื่อเลี้ยงคนยากไร้ และการให้เงินช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก บริเวณลานย่าโม

ต่อมาเมื่อยายบางเสียชีวิตด้วยโรคชราแล้ว ลูกหลานจึงคิดว่าควรที่จะหาวิธีให้ยายบางได้ทำบุญทำทานเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งก็ได้มีการจัดเลี้ยงพระสงฆ์ 100 รูป ถวายเงินช่วยเหลือมูลนิธิการกุศลต่างๆ และสุดท้ายคือการแจกลอตเตอรี่เป็นของชำร่วย เผื่อว่าหากดวงวิญญาณของยายบาง อยากจะทำทานด้วยตัวเอง ก็ดลบันดาลให้ผู้ที่มาร่วมงานถูกรางวัลด้วย

นายเทวฤทธิ์ ขันฤทธิ์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยยายบาง เล่าว่า ตนเคยได้รับคำอวยพรจากยายบางและนำไปซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว ครั้งละ 10 ใบ ติดต่อกัน 3 งวดมาแล้ว จึงเชื่อว่ายายบางแกชอบให้โชคกับลูกหลาน ดังนั้นเมื่อท่านเสียชีวิตแล้ว ลูกหลานจึงได้มีความคิดว่าอยากให้ยายบางให้โชคกับผู้ที่มาร่วมงานศพของท่านด้วย จึงได้ซื้อลอตเตอรี่มาจำนวน 600 ใบ เพื่อมาแจกให้กับแขกที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของยายบางเป็นครั้งสุดท้าย ได้รับโชคกลับบ้านไปทุกคน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ งานเผาศพแม่เฒ่าโคราช ให้โชคแจกลอตเตอรี่ 600 ใบเป็นของชำร่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook