เด็ก 7 ขวบก่อไฟจะหุงข้าว ไหม้วอดทั้งหลัง วอนผู้ใจบุญช่วย

เด็ก 7 ขวบก่อไฟจะหุงข้าว ไหม้วอดทั้งหลัง วอนผู้ใจบุญช่วย

เด็ก 7 ขวบก่อไฟจะหุงข้าว ไหม้วอดทั้งหลัง วอนผู้ใจบุญช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายวัย 7 ขวบ อยู่บ้านคนเดียวหิวก่อไฟหุงข้าว ไฟติดบ้านวอดหมดหลัง วอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ

นายชัยพรรย์ ร่มเย็น นายกเทศมนตรีตำบลราชกรูด อ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านในพื้นที่ ม.8 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ขนาดเล็กหมดทั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากยืนดูกองซากบ้านที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่ตอเสาบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านหลังกล่าวชื่อ นายสา อายุ 53 ปี และ นางหวาน อายุ 35 ปี ภรรยา

จากการสอบถาม นางหวาน ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีขับเรือออกไปหาหอย หาปลาในทะเล เพื่อนำมาขายเพื่อเลี้ยงครอบครัว โดยทิ้งลูกสาววัย 13 ปี และลูกชายวัย 7 ขวบ ไว้ที่บ้านตามลำพัง ถามลูกสาวทราบว่าได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน เหลือแต่น้องอยู่ในบ้านตามลำพัง กระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน

เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพยายามจะเข้ามาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่ทันไฟได้ไหม้บ้านไปหมดทั้งหลังแล้ว เพราะบ้านตนเป็นบ้านไม้เก่าๆ หลังเล็กยกพื้นสูง ไฟจึงโหมไหม้ทั้งหมด เมื่อสอบถามลูกชายก็เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุอยู่คนเดียวและหิวข้าว จึงตัดสินใจก่อไฟเองเพื่อที่จะหุงข้าวกิน แต่ไฟดันไปติดใส่ข้างฝาบ้าน ด้วยความตกในจึงรีบวิ่งหนีออกมา เพื่อไปตามพี่สาวมาช่วย

นายกเทศมนตรีตำบลราชกรูด กล่าวว่า ครอบครัวนี้เป็นคนไทยพลัดถิ่น อยู่บ้านไม่เลขที่ อาชีพทำประมงพื้นบ้าน ทางการไม่สามารถทำเรื่องเบิกจ่ายเพื่อช่วยเหลือได้ตามหลักของกฎหมาย แต่เบื้องต้นได้ช่วยเหลือโดยการให้ไปอยู่ในที่พักอื่นชั่วคราว พร้อมออกเงินส่วนตัวเพื่อไปซื้อสังกะสีเพื่อมาซ่อมแซมบ้าน ในส่วนของไม้สร้างบ้านนั้น เพื่อนบ้านจะออกไปตัดตามทาง ซึ่งตนจะประสานไปยังแขวงการทางเพื่อขอตัดต้นไม้ริมทางเพื่อมาก่อสร้างบ้านช่วยเหลือครอบครัวนี้

แต่คงจะต้องหาทางช่วยในการขอรับบริจาคจากภายนอก เช่น เครื่องครัว เครื่องนุ่งห่ม ที่นอน และอาหารเพิ่มเติม หากท่านใดที่ทราบข่าวและต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสิ่งของหรือช่วยเรื่องเงิน โปรดติดต่อได้ที่ตนหมายเลขโทรศัพท์ 089-448-9111 ได้ตลอดเวลา เพราะครอบครัวดังกล่าวยังไม่มีโทรศัพท์และบัญชีธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook