รวบโจ๋วัยละอ่อน พร้อมยาบ้า 1.3 หมื่นเม็ด เผยเสพวันละ 12 เม็ด

รวบโจ๋วัยละอ่อน พร้อมยาบ้า 1.3 หมื่นเม็ด เผยเสพวันละ 12 เม็ด

รวบโจ๋วัยละอ่อน พร้อมยาบ้า 1.3 หมื่นเม็ด เผยเสพวันละ 12 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรบึงกาฬร่วมกับทหารพรานและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายจับกุม 2 สาวและ 1 ชายวัยโจ๋ขี่รถจักรยานยนต์ลงไปรับยาบ้าจากชายชาวลาวที่ขับเรือมาส่งถึงริมฝั่งโขงของไทยได้ยาบ้ากว่า 12,956 เม็ดรับสารภาพเสพหนักวันละ 12 เม็ด

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 20 เม.ย.พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภจว.บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งให้กับแก๊งค้ายาเสพติดชาวไทยบริเวณริมน้ำโขงบ้านเวินโดน หมู่ที่ 8 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ 

จึงได้ส่งการให้ พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง ผกก.สภ.ปากคาด พ.ต.ท.สมุทร สีดาราช รอง ผกก.สส.พ.ต.อ.สุกฤษณ์ ข้อร่วมคิด ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ท.วีรวัฒน์ ท้าวพิมพ์ เสนาธิการ กกล.รส.จว.บึงกาฬ ร.ต.แดง พฤกษชาติ ผบ.ร้อย ทพ.2109 ร.ต.ท.ทองจันทร์ หิรัญวร รอง สว.(ป.) ตำรวจน้ำบึงกาฬ    

ร.ท.อมร จันหอม ผู้ควบคุมเรือ ล17 หน่วยเรือ นรข.รัตนวาปี นายวัฒนพงษ์ ชัยสิทธิ์  ปลัดอ.ปากคาด ทหารหมวดสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกันวางแผนจับกุม

เวลาดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์ 2 คันวิ่งตามกันมา คันแรกยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-ดำ ทะเบียน1กญ 83 หนองคาย มีนายเอเยาวชนชาย อายุ 17 ปี บ้านเวินโดน ต.ปากคาด (ผู้ต้องหาที่1) เป็นผู้ขี่และคันที่ 2 ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กค 1462 บึงกาฬ

มี น.ส.บีเยาวชนหญิง อายุ 17 ปีบ้านเวินโดน ต.ปากคาด (ผู้ต้องหาที่ 2) เป็นผู้ขี่และน.ส.พัชราวี หรือแอน อายุ 18 ปี ที่อยู่ 74 หมู่ที่ 7 บ้านท่าสวรรค์ ต.ปากคาด อ.ปากคาด (ผู้ต้องหาที่3)เป็นผู้นั่งซ้อนท้าย วิ่งเข้ามาจอดริมฝั่งน้ำโขง

จากนั้น นายเอและ น.ส.บีได้เดินลงไปริมตลิ่งฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อไปรับกระเป๋ายีนส์แบบสะพายที่ชายชาวลาวขับเรือมาจอดรอส่งให้ ก่อนทั้ง 2 จะเดินขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีนางพัชราวี หรือแอนฯนั่งคอยดูต้นทางอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่บริเวณใกล้เคียงจึงเข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้นในกระเป๋าสะพายที่

น.ส.บีเป็นคนถือพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิด 64 ถุงนับรวมกันได้ยาบ้าจำนวน 12,956 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องจึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน ผู้ต้องหาอ้างว่ารับจ้างเป็นเงิน 5,000 บาทให้มารับยาบ้าไปส่ง นายโต้งและนางยา ไม่ทราบนามสกุลในเขตอำเภอปากคาด ส่วน น.ส.บียอมรับสารภาพว่าต้องเสพยาบ้าวันละ 12 เม็ด ค่ารับจ้างส่วนแบ่งจึงขอเป็นยาบ้าเพื่อมาเสพและขายต่อให้กับเพื่อนที่เสพด้วยกัน

ส่วน น.ส.พัชราวี หรือแอน อายุ 18 ปีอ้างว่าถูกชักชวนให้เป็นคนมาดูต้นทาง จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด ดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook