"หลับให้สบายนะเพื่อน กูขอโทษ" คนขับยอมรับแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ

"หลับให้สบายนะเพื่อน กูขอโทษ" คนขับยอมรับแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ

"หลับให้สบายนะเพื่อน กูขอโทษ" คนขับยอมรับแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุวัยรุ่นขับรถกระบะกลับจากเที่ยวงานวันไหลสระแก้วและเกิดพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย โดยคนขับยอมรับกับตำรวจแล้ว พร้อมโพสต์ขอโทษเพื่อน ล่าสุด พบมีผู้โดยสารมาคันเดียวกันถึง 12 คน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุรถกระบะกลับจากเที่ยวงานประเพณีวันไหลสระแก้ว-สรงน้ำแห่เจ้าพ่อพระปรง ด้านหน้าโชว์รูมอีซูซุ ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดพลิกคว่ำเมื่อค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 6 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย 

น.ส.วโรชา อินทะเนตร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น สรุปรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 เวลา 22.00 น.ได้รับแจ้งจากงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.วังน้ำเย็น ว่ามีอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะสองตอน ทะเบียน บต-5959 สระแก้ว พลิกคว่ำเอง บนถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้าบริษัทอีซูซุ สาขาวังน้ำเย็น ม.5 ต.วังน้ำเย็น ฯ

เวลา 23.31 น.ทีมชุดปฏิบัติการฉุกเฉินระดับสูง(ALS) 5 คันและรถมูลนิธิสว่างธรรมสถาน 2 คัน นำส่ง รพ.วังน้ำเย็น มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เสียชีวิต 5 ราย หลังเหตุการณ์สงบญาตินำส่งผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย รวมมีคนขับและผู้โดยสาร เสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ 5 ราย

ส่วนได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย คือ นายคฑาวุธ อายุ 19 ปี ,นายฐนกรณ์ อายุ 19 ปี , นายอรุณ อายุ 19 ปี กรณีของนายอานนท์ อายุ 17 ปี เมื่อเวลา 02.30 น.ได้รับแจ้งจาก รพร.สระแก้วว่า ผู้ป่วยเสียชีวิต เป็นรายที่ 6 ของอุบัติเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ คือ นายกรวิชญ์ อายุ 17 ปี เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ,ส่วนผู้โดยสารรายที่ 11 ทราบชื่อว่า นายวรชิต อายุ 17 ปี ไม่มารับการรักษา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ได้มีญาติและยายของ นายวุฒิพงษ์ อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติครั้งนี้ ได้นำรูปภาพและพระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายกลับบ้านด้วย เพื่อทำพิธีรดน้ำศพและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาด้วย

ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ล่าสุด พบมีผู้ที่นั่งโดยสารมากับรถคันนี้ถึง 12 คน โดยคนที่ 12 ชื่อนายจักรพันธ์ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ

และ 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอายุ 17 ปี ชื่อเล่นว่า “บ.” และเป็นเยาชน ได้ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวจนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากแล้ว

ซึ่งภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ได้โพสเฟซบุ๊กมีข้อความพร้อมรูปภาพทางโซเชียลมีเดียโดยลงรูปเพื่อนๆ ที่เสียชีวิต พร้อมกับเขียนคำว่า "R.I.P.หลับให้สบายนะ" พร้อมกับเขียนข้อความในโพสต์ว่า “หลับให้สบายนะเพื่อน กูขอโทษ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook