กรรมทันตา โจรขโมยแบตเตอรี่ ถูกไฟช็อตคามือ นอนดิ้นพล่านในที่เกิดเหตุ

กรรมทันตา โจรขโมยแบตเตอรี่ ถูกไฟช็อตคามือ นอนดิ้นพล่านในที่เกิดเหตุ

กรรมทันตา โจรขโมยแบตเตอรี่ ถูกไฟช็อตคามือ นอนดิ้นพล่านในที่เกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอำเภอยะหาจับคนร้ายขโมยแบตเตอรี่เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ ศอ.บต. หลังได้รับบาดเจ็บจากสายไฟฟ้าแรงสูงชำรุดในพื้นที่ตำบลตาชี

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 เมษายน 2561) เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ลงพื้นที่สำรวจเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ในพื้นที่ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พร้อมกับนายพสิษฐ์ ศรีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาชี และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่

เนื่องจากมีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า พบเห็นคนขโมยแบตเตอรี่ ที่เก็บกระแสไฟฟ้า จากแผงโซลาร์เซลล์ และได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกไฟช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าแรงสูง และได้ทำการแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายอารีดวน อารีโต๊ะมะ ชาวบ้านตำบลมะโระ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

โดยนายมะสุกรี มะแซ ชาวบ้านตำบลตาชี ผู้พบเห็นคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 18 เมษายน 61 ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาจากสวนยาง เมื่อผ่านสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสวนทุเรียนของตนเช่นกันนั้น ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ตนคิดว่าเป็นน้องชายจึงจอดรถแล้วเข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งพบคนเจ็บนอนร้องขอให้ช่วยและมีเลือดมาก

หลังสอบถามคนร้ายบอกว่า ล้มรถจักรยานยนต์ ซึ่งคำให้การไม่สอดคล้องกับภาพที่เห็น เพราะรถจักรยานยนต์ยังจอดอยู่ริมถนน ไม่มีร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุ ตนจึงขับรถไปแจ้งอาสารักษาหมู่บ้านยะหา (อรบ. ยะหา) หลังเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจึงทราบว่า คนร้ายปีนเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ และพลัดตกลงมา เนื่องจากแผ่นหลังโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่ชำรุด ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ เสื้อผ้าขาดลุ่ย ซึ่งขณะนี้คนร้ายถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาแล้ว

ด้าน นายพสิษฐ์ ศรีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาชี กล่าวว่า เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ในพื้นที่ที่ดูแลอยู่มีประมาณ 80 ต้น ทางอบต.ได้ลงพื้นที่ดูแล ตรวจสอบเป็นระยะ โดยล่าสุดพบว่ามีเสาไฟฟ้าที่แบตเตอรี่ถูกขโมยไป 3-4 ต้น คาดว่าคนร้ายที่ขโมยน่าจะเป็นคนเดียวกันและยืนยันว่า ไม่ใช่คนในพื้นที่

ทั้งนี้ เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์หรือเสาไฟฟ้าส่องสว่างตามบริเวณถนนมีความสำคัญ สร้างความสะดวกในการสัญจรในช่วงเวลากลางคืน พร้อมให้ความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ควรทำลายหรือสร้างความเสียหายไม่ว่ากรณีใดๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กรรมทันตา โจรขโมยแบตเตอรี่ ถูกไฟช็อตคามือ นอนดิ้นพล่านในที่เกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook