เสียชีวิตแล้ว ผู้ป่วยบนรถฉุกเฉิน จากคลิปเก๋งสีขาวไม่ยอมหลบ

เสียชีวิตแล้ว ผู้ป่วยบนรถฉุกเฉิน จากคลิปเก๋งสีขาวไม่ยอมหลบ

เสียชีวิตแล้ว ผู้ป่วยบนรถฉุกเฉิน จากคลิปเก๋งสีขาวไม่ยอมหลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Itthikorn Butsara ได้โพสต์ภาพวิดีโอและข้อความ ขณะอยู่บนรถฉุกเฉินที่มีคนไข้มาด้วย เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล

โดยระบุว่า “คนไข้ใส่ท่อช่วยหายใจและเสี่ยงต่อหัวใจหยุดเต้น พี่ให้ทางรถพยาบาลได้แต่ไม่ยอมหลบ เห็นแต่ในข่าว วันนี้เจอกับตัวเองเลย” ซึ่งภาพวิดีโอที่ปรากฎ มีความยาวประมาณ 55 วินาที เป็นภาพในรถฉุกเฉินที่มีการเปิดเสียงไซเรน – ไฟขอทาง โดยวิ่งทางช่องทางขวาสุดของถนน

ด้านหน้ารถมีรถเก๋งสีขาว ฮอนด้า รุ่นซีวิค ขับแช่ไม่หลีกให้รถฉุกเฉิน ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ซึ่งให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุว่า ขณะนี้ ผู้ป่วยที่เดินทางมากับรถฉุกเฉินคันดังกล่าว ได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Street Hero Project ได้เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “อัพเดทรถเก๋งฮอนด้าขวางทางรถพยาบาล ทางแอดได้สัมภาษณ์คุณบอย จิตอาสา ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว พบว่าเหตุเกิดช่วงทางเข้าสระบุรี ใกล้เคียงจุดเดียวกับรถเก๋งแดง แต่อยู่คนละฝั่ง เป็นการ refer ผู้ป่วย จาก รพ.แก่งคอย ไปยัง รพ.ศูนย์สระบุรี

โดยมีผู้ป่วยฉุกเฉินอยู่บนรถ ก่อนหน้าคลิปทางผู้ขับรถฉุกเฉินได้มีการเปิดไฟและบีบแตร เพื่อขอทางแล้วแต่ไม่เป็นผล ทางคุณบอย จึงตัดสินใจถ่ายคลิปจากมือถือ (คุณบอยเป็นผู้ช่วยบนรถไม่ได้เป็นคนขับ) หลังจากถ่ายคลิปเสร็จจึงได้กลับมาดูแลผู้ป่วยต่อไป

สุดท้ายคุณบอย ฝากว่า อยากให้ช่วยกันให้ความสำคัญเรื่องการให้ทางรถพยาบาล เพราะทุกวินาทีมีค่า การที่จะให้รถพยาบาลขับหลบซ้ายขวาเองทำได้ยาก เนื่องจากรถพยาบาลมีน้ำหนักมาก อัตราเร่งก็ไม่ดีเท่ารถเก๋ง และไม่สามารถขับเกิน 90 กม/ชม.ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook