สาทิตย์ชี้เพื่อไทยตั้งใจกระทบป๋าโจมตีโลโก้ช่อง11

สาทิตย์ชี้เพื่อไทยตั้งใจกระทบป๋าโจมตีโลโก้ช่อง11

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ช่วยชี้แจงกรณีที่สถาบันถูกพาดพิง นอกจากนี้จะให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รุกกลับด้านข่าวสาร ด้วยการแถลงข่าว 30 นาที ในเวลา 21.00 น. ทุกวันเสาร์ เพื่อตอบโต้การชี้ข่าวเชิงลบ อาทิ การวีดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมยื่นถอดถอน จากประเด็นใช้เงินภาษีประชาชนหลายล้านบาทในการเปลี่ยนโลโก้จากสถานีโทรทัศน์เอนบีทีเป็นช่อง 11 ว่า พท.รู้ได้อย่างไรว่าใช้เงินหลายล้านบาท เพราะเรายังไม่ใช้เงินซักบาทเดียว มีเพียงเงินรางวัล 1 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งถ้าเปลี่ยนกับการเปลี่ยนโลโก้ช่อง 9 อสมท.เป็นโมเดิร์นไนน์ทีวี สมัยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ใช้งบประมาณมากกว่ากันเยอะ และที่มีการวิจารณ์ว่า การเปลี่ยนโลโก้เป็นรูปหอยสังข์สีม่วง คล้ายอักษร ป.ปลา เป็นการเอาใจผู้ใหญ่บางคนนั้น พท.คงตั้งใจให้กระทบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งขอร้องว่า อย่าไปใส่ความท่านเลย เพราะท่านไม่ได้เกี่ยวข้องอะรด้วย นอกจากนี้ คนที่ออกแบบยังอธิบายว่า เป็นสังข์ของพระอินทร์ เพื่อให้ดูทันสมัยมากกว่า ไม่ใช่อักษรย่อ ป.ปลา ตามที่พท.กล่าวว่า ถ้าไม่ใช้โลโก้นี้ จะให้ใช้อักษรย่อ พ.พาน หรือท.ทหารตามที่ฝ่ายค้านชอบคงไม่ได้

"คิดว่าคงมีใครให้ข้อมูลผิดๆ กับ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกเพื่อไทย เมื่อมีหน้าที่ก็ต้องพูด ใครให้ข้อมูลอะไรมา ก็เชื่อหมด นายสาทิตย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook