โธ่ลูก เด็กแฝดอายุ 3 เดือนเป็นกำพร้า แม่รถล้มตาย พ่อติดคุก

โธ่ลูก เด็กแฝดอายุ 3 เดือนเป็นกำพร้า แม่รถล้มตาย พ่อติดคุก

โธ่ลูก เด็กแฝดอายุ 3 เดือนเป็นกำพร้า แม่รถล้มตาย พ่อติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 2 บ้านหนองขอน ตำบลสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กชายฝาแฝดที่กำพร้าทั้งพ่อและแม่โดยมีเพียงคุณย่าวัย 67  ปี ซึ่งมีฐานะยากจนคอยดูแลเลี้ยงดูตามมีตามเกิด

และได้พบกับ นางหนูจิตร เข็มทอง อายุ 67 ปี ผู้เป็นย่าของเด็กชายฝาแฝด น้องแสตมป์ และน้องสตังค์ หรือ เด็กชายมาวิน และเด็กชายภาคิน  ศักดิ์ส่ง ที่กำลังชงนมให้เด็กแฝดทั้ง 2 คน ได้ทานอยู่ภายในบ้านพัก

ซึ่งลักษณะบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร สภาพเก่าหลังคามุงสังกะสี ภายในบ้านเปิดโล่งไม่มีการกั้นเป็นห้องพักแต่อย่างใด จากการสอบถาม นางหนูจิตร เข็มทอง ย่าของเด็กแฝด บอกว่า เด็กแฝดทั้งสองคนเป็นเด็กที่เกิดจาก นายประยุทธ ประพาน อายุ 21 ปี ลูกชายคนเล็กของตน

แต่ขณะนี้ได้ต้องโทษจำคุกคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำจังหวัดยโสธร และนางสาวธัญลักษณ์ ศักดิ์ส่ง อายุ 16 ปี ซึ่งได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานล้มเองเสียชีวิตเมื่อเด็กแฝดอายุเพียง 1 เดือน เท่านั้น

โดยภายหลังจากแม่ของเด็กประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วตนจึงได้ดูแลเลี้ยงดูเด็กแฝดทั้งสองคนเรื่อยมา โดยมี นายแดง เข็มทอง อายุ 31 ปี บุตรชายคนโตคอยเลี้ยงดูช่วยในวันที่ไม่ได้ไปทำงานรับจ้างทำงานก่อสร้าง เพื่อนำเงินค่าจ้างที่ได้วันละ 300 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ปัจจุบันตนเองดูแลเลี้ยงดูเด็กแฝดทั้งสองคนตามมีตามเกิดเท่าที่จะดูแลได้เนื่องจากมีฐานะยากจน ไม่มีรายได้แน่นอน นอกจากมีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 600 บาท กับค่าจ้างทำงานก่อสร้างของบุตรชายวันละ 300 บาท เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวและเลี้ยงดูเด็กแฝดทั้งสองคน

ปัจจุบันนี้ก็ได้นมกระป๋องที่ทางโรงพยาบาลยโสธรได้ให้มาตั้งแต่ทำคลอดและตนก็ได้กักตุนเอาไว้เพื่อให้เด็กแฝดทั้งสองคนได้ทานมาจนถึงขณะนี้แต่ถ้านมหมดไปตนก็ไม่ทราบว่าจะหาเงินที่ไหนไปซื้อมาให้เด็กแฝดได้ทานจนเติบใหญ่ได้ และขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานราชการใดเข้าไปให้ความช่วยเหลือตนแต่อย่างใด

นอกจากมีเพียงองค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์ ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถามความเป็นอยู่ ของตนและเด็กแฝดทั้งสองพร้อมกับรับปากว่าจะจัดหานมมาให้พร้อมกับจะได้ดำเนินการต่อเติมบ้านพักของตนให้มั่นคงแข็งแรงให้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับนมหรือต่อเติมบ้านแต่อย่างใด

จึงอยากวอนถึงผู้ใจบุญทุกท่านได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออุปการะเด็กแฝดทั้งสอง โดยการบริจาคเงินหรือบริจาคนมผงให้กับเด็กแฝดทั้งสองได้ทานอย่างเพียงพอ

ซึ่งสามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพญาแถน เลขบัญชี 010512666191 ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นางหนูจิตร เข็มทอง หมายเลขโทรศัพท์  064-7132883

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook