พายุพัดถล่ม หอบแพครึ่งร้อยเกยฝั่ง แม่ค้าคอหัก-หลังหัก ตายอนาถ

พายุพัดถล่ม หอบแพครึ่งร้อยเกยฝั่ง แม่ค้าคอหัก-หลังหัก ตายอนาถ

พายุพัดถล่ม หอบแพครึ่งร้อยเกยฝั่ง แม่ค้าคอหัก-หลังหัก ตายอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. เกิดพายุพัดกระหน่ำใน 4 อำเภอของจังหวัดมหาสารคาม ประกอบด้วย อ.เมืองมหาสารคาม, พยัคฆภูมิพิสัย, แกดำ และ วาปีปทุม ส่งผลให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

โดยเฉพาะที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโคกก่อ ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ร้านค้า 19 ร้าน และแพร้านอาหารที่อยู่ริมอ่างเสียหายหนัก ถูกพายุพัดราบเป็นหน้ากลอง และมีผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นางยืน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายอาหารที่อ่างเก็บน้ำโคกก่อ ถูกลมหมุนหอบตัวไปกระแทกกับต้นไม้เสียชีวิต

จากการสอบถาม นางลัดดา ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านโคกก่อ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุท้องฟ้ามืดครึ้ม มีลมพัดแรงนางยืนและหลาน ได้พากันวิ่งหลบพายุ โดยหลานชายวัย 3 ขวบ มีญาติวิ่งมารับตัวไปหลบพายุที่เพิงขายอาหารหลังหนึ่ง

ส่วนนางยืนคาดว่าจะถูกลมหอบไปกระแทกกับต้นไม้และโต๊ะหินอ่อนจนหมดสติ เมื่อพายุสงบจึงมีคนไปพบ และเรียกรถพยาบาลไปรับ ปรากฏว่านางยืน สภาพคอหัก หลังหัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน นายสุมิตร ชาวบ้านโคกก่อ หมู่ 12 เล่าว่า ขณะเกิดเหตุฟ้ามืดไปหมด ลมแรงแบบลมหมุน มีฝนตกและลูกเห็บตก นักท่องเที่ยวเห็นว่ามีลมพัดแรงก็ทยอยกันกลับ เมื่อลมพายุมาพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ร้องเรียกกันให้มาหลบอยู่ที่ร้านของตนซึ่งดูแข็งแรงที่สุด เมื่อพายุสงบก็พบร่างของนางยืน ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยที่อ่างเก็บน้ำโคกก่อแห่งนี้มีร้านค้าอยู่จำนวน 19 ร้าน แพพักนักท่องเที่ยวจำนวน 65 หลัง ซึ่งแรงพายุสร้างความเสียหายทั้งร้านค้าและแพพักเสียหายทั้งหมด ซึ่งตั้งแต่เกิดมาตนเองยังไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรรุนแรงเช่นนี้มาก่อน

ขณะที่ นายอภิชัย จำปานิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เบื้องต้นในรายของผู้เสียชีวิต ได้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการให้ความช่วยเหลือ

ตามระเบียบเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีฉุกเฉิน หากเป็นบุคคลธรรมดา รายละ 25,000 บาท แต่หากเป็นหัวหน้าครอบครัว จะได้เงินเพิ่มอีก 25,000 บาท รวม 50,000 บาท ซึ่งหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่มีงบประมาณ ก็ทำเรื่องมายังจังหวัดเพื่อขออนุมัติเงินช่วยเหลือในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดได้

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่าเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองมหาสารคาม, พยัคฆภูมิพิสัย, วาปีปทุม และ แกดำ มีบ้านเรือนราษฎรเสียหายรวมกว่า 100 หลังคาเรือน โดยได้รับรายงานว่าที่ ต.โพธิ์ชัย อ.วาปีปทุม มีฟ้าผ่าควายตาย 1 ตัว  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พายุพัดถล่ม หอบแพครึ่งร้อยเกยฝั่ง แม่ค้าคอหัก-หลังหัก ตายอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook